UTQ-55121 ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ระดับมัธยม

เฉลย UTQplus - ครูระยอง

Print Friendly

แบบทดสอบ Post –test 55121 ศิลปะ มัธยม
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ 15 คะแนน

 

  • ข้อใดคือประโยชน์จากการทำกิจกรรม Write Around ในการเรียนรู้ศิลปะแบบ Visual Thinking Strategies
    – เกิดความคุ้นเคยในการนำความคิดไปใช้ในกระบวนการแปลความหมายของผลงาน
  • สุนทรียศาสตร์ (Aesthetics) เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใด
    – คุณค่าเชิงความงามในความรู้สึกที่มีต่อผลงานศิลปะ ตลอดจนส่วนประกอบอื่นที่ส่งเสริมความงาม ทั้งในธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และสังคมมนุษย์
  • ศิลปะวิจารณ์ (Art Criticism) เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใด
    – การพิจารณาวิเคราะห์ผลงานศิลปะตามหลักเกณฑ์ทางศิลปะอย่างมีระบบแบบแผน เช่น การสังเกตลักษณะต่างๆ ตามที่ปรากฏ การวิเคราะห์ คือ การจำแนกสิ่งต่างๆ ที่ได้จากการเห็น
  • ข้อใด ไม่ เหมาะสมที่จะใช้เป็นคำถามเริ่มต้นสำหรับกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Visual Thinking Strategies
    – ศิลปินคนใดเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานนี้ ?
  • หลักการสอนที่เน้นการร้องเพลงเป็นหลัก เป็นหลักการสอนของใคร
    – หลักการสอนของโคดาย
  • ลักษณะของสื่อทางดนตรีที่ดีมีลักษณะอย่างไร
    – มีเนื้อหาและสื่อได้ถูกต้อง
  • การประเมินการปฏิบัติผู้สอนต้องเตรียมสิ่งใดบ้าง
    1) ภาระงานหรือกิจกรรมที่ให้ผู้เรียนปฏิบัติ
    2) เกณฑ์การให้คะแนน
    3) แฟ้มสะสมผลงาน
    – ข้อ 1) และข้อ 2) เท่านั้น
  • ข้อใดเป็นการประเมินผลเจตคติทางดนตรี
    – สุนทรียภาพ
  • “ครู” จัดเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะประเภทใด
    – แหล่งเรียนรู้ที่เป็นบุคคล
  • ข้อใดไม่ใช่หลักและการประเมินผลดนตรี
    – ควรใช้วิธีการประเมินรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเพื่อความชัดเจน
  • ข้อใดเป็นการให้ข้อมูลย้อนกลับในรูปแบบทั่วไป
    – ผลงานมีลักษณะแตกต่างจากงานอื่นแต่พอพบเห็นได้ทั่วไป
  • ข้อใดคือการวัดและประเมินผลวิชาดนตรี
    – ถูกทุกข้อ
  • รากฐานการสอนดนตรีของออร์ฟ อะไรบ้างคือสิ่งที่ต้องไปด้วยกัน
    – ดนตรี การเคลื่อนไหว การพูด
  • www.youtube.com จัดเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะหรือไม่
    – เป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะประเภทสื่อและเทคโนโลยี
  • ข้อใดคือหลักการให้ข้อมูลย้อนกลับในแบบชี้แนะเพื่อการปรับปรุง
    – เพื่อชี้แนะจุดเด่น จุดด้อยของผลงาน
  • การวัดและประเมินผลทางดนตรี ควรทำในลักษณะในบ้าง
    1) วัดประเมินก่อนเรียน
    2) วัดประเมินเป็นระยะ
    3) วัดประเมินหลังเรียน
    – ข้อ 1) ข้อ 2) และ ข้อ 3)
  • การให้คะแนนแบบวิเคราะห์ (Analytic scoring) คืออะไร
    – การให้คะแนนจากองค์ประกอบของสิ่งที่ต้องการวัด
  • ข้อใดเป็นการใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลางในการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน
    – การพาผู้เรียนไปศึกษาการสานปลาตะเพียน ที่กลุ่มบ้านสานปลาตะเพียนใบลาน จ.อยุธยา
  • หลักการเลือกใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ศิลปศึกษาต่อไปนี้ ข้อใดถูกต้อง
    1. ประโยชน์ ประหยัด คุ้มค่า
    2. ใช้เทคโนโลโลยีใหม่ที่ทันสมัย
    3. สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการสอน
    4. ควรใช้สื่อที่หลากหลายประกอบกัน
    – ข้อ 1 และ ข้อ 3
  • ข้อใดเป็นลักษณะสำคัญของ rubric
    – สามารถจำแนกผู้เรียนที่เก่ง กับผู้เรียนที่อ่อนได้

โดย : kungnang19

 

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น