UTQ-2129 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

เฉลย UTQplus - ครูระยอง

Print Friendly

UTQ-2129 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
UTQ-2129 19/20

  • การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานพัฒนาขึ้นครั้งแรกที่คณะใดของมหาวิทยาลัยแมคมาสเตอร์
    – คณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ
  • ปัญหา มีความสำคัญต่อการจัดการเรียนรู้อย่างไร
    – เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดกระบวนการเรียนรู้
  • ผู้เรียนเรียนรู้โดยการนำตนเองหมายถึงข้อใด
    – ถูกทุกข้อ
  • การเรียนรู้เป็นกลุ่มย่อยมีประโยชน์อย่างไร
    – ได้พัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม
  • ปัญหาใดไม่เหมาะกับการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
    – ปัญหาที่หาคำตอบได้ง่าย
  • ผู้สอนควรจัดสถานการณ์กระตุ้นยั่วยุ ให้กับผู้เรียนในขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้
    – ขั้นกำหนดปัญหา
  • ผู้สอนใช้คำถามละเอียดให้ผู้เรียนคิดต่อในขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้
    – ขั้นทำความเข้าใจกับปัญหา
  • ขั้นทำความเข้าใจกับปัญหาผู้เรียนต้องทำสิ่งใด
    – กำหนดแนวทางการค้นหาคำตอบ
  • ขั้นดำเนินการศึกษาค้นคว้า ผู้สอนมีบทบาทอย่างไร
    – คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เรียน
  • ผู้เรียนแยกกันไปศึกษาค้นคว้า เมื่อได้ความรู้แล้วนำกลับมาเสนอภายในกลุ่ม อยู่ในขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
    – ขั้นดำเนินการศึกษาค้นคว้า
  • ถ้าข้อมูลความรู้ที่หามาได้นั้นยังไม่เพียงพอ ต้องไปหาความรู้เพิ่มเติมในขั้นตอนใด
    – ขั้นสังเคราะห์ความรู้
  • ในขั้นสรุปและประเมินค่าของคำตอบผู้สอนควรมีบทบาทอย่างไร
    – ตรวจสอบการประมวลสร้างองค์ความรู้ใหม่
  • ขั้นสรุปและประเมินค่าของคำตอบ ผู้เรียนมีบทบาทอย่างไร
    – นำข้อมูลที่ได้ทั้งหมดมาประมวลเป็นองค์ความรู้ใหม่
  • ในขั้นสุดท้ายของการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน ผู้เรียนต้องทำสิ่งใด
    – นำเสนอผลงาน
  • ข้อใดคือประโยชน์ของการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
    – ถูกทุกข้อ
  • คำถามที่ผู้สอนใช้เพื่อให้ผู้เรียนกำหนดปัญหาควรมีลักษณะใด
    – เป็นคำถามที่ท้าทาย กระตุ้นความสนใจ
  • การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน ผู้เรียนจะใช้แหล่งเรียนรู้อย่างหลากหลาย ผู้สอนควรทำอย่างไร
    – ประสานผู้เกี่ยวข้องกับแหล่งเรียนรู้ที่ผู้เรียนต้องการ
  • ผู้เรียนควรมีลักษณะอย่างไรจึงจะเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานได้ดี
    – ถูกทุกข้อ
  • บทบาทผู้เรียนในรูปแบบการใช้ปัญหาเป็นฐานคือข้อใด
    – ถูกทุกข้อ
  • บทบาทที่สำคัญของผู้สอน ในการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานคือข้อใด
    – เป็นผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้

โดย : Sindy Siri Noi

ข่าวอื่นๆ

 

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น