UTQ-55302 ห้องเรียนคุณภาพ 5 ด้าน

เฉลย UTQplus - ครูระยอง

Print Friendly

UTQ-55302 ห้องเรียนคุณภาพ 5 ด้าน
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ 17/20

  • ข้อใดไม่ใช่บทบาทของผู้อำนวยการโรงเรียนในการนำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพในระดับโรงเรียน
    – ผู้บริหารจัดการรายวิชาในสถานศึกษา
  • เป้าหมายของหน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
    – มาตรฐานและตัวชี้วัด
  • ข้อใดกล่าวถึงห้องเรียนคุณภาพได้ถูกต้องที่สุด?
    – มีการจัดสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกที่เอื้อต่อคุณภาพนักเรียนให้เกิดขึ้นในชั้นเรียน
  • ICT ย่อมาจากข้อใด
    – Information Communicational Technology
  • การวิจัยที่มุ่งวัดและวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นตัวเลขเพื่อช่วยให้เข้าใจ ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นรูปแบบการวิจัยในชั้นเรียนรูปแบบใด
    – การวิจัยเชิงปริมาณ
  • ข้อใดไม่ใช่ขั้นตอนการออกแบบหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานตามแนว Backward Design
    – การวางแผนการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
  • ข้อใด ไม่ใช่ การสร้างวินัยเชิงบวกในชั้นเรียน
    – ครูจะลงโทษผู้ที่กระทำผิดต่อหน้าเพื่อนๆ ในห้อง
  • ข้อใด ไม่ใช่ องค์ประกอบของห้องเรียนคุณภาพ
    – ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงของนักเรียน
  • ข้อใดคือขั้นตอนของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
    – การศึกษาสภาพปัญหาที่ต้องการศึกษา – การกำหนดปัญหาการวิจัย – ค้นคว้าเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง – การรวบรวมข้อมูล – การวิเคราะห์ข้อมูลและการแปลผล – การเขียนรายงานการวิจัย
  • จุดมุ่งหมายของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน คือข้อใด
    – ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของสถานศึกษา
  • หากผู้สอนต้องการสอนผู้เรียนที่อยู่ต่างสถานที่ และห่างไกลกันโดยใช้สื่อทางด้านมัลติมีเดีย ที่ให้ทั้งภาพเคลื่อนไหว ภาพนิ่ง เสียง และข้อมูลตัวอักษร สามารถโต้ตอบระหว่างกันได้ในเวลาเดียวกัน ผู้สอนควรเลือกใช้ ICT ใดมาใช้ในการเรียนการสอนนั้น
    – วิดีโอเทเลคอนเฟอเรนซ์
  • ข้อใดคือการออกแบบหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานตามแนวการออกแบบย้อนกลับ (Backward Design)
    – การสร้างหลักสูตรและหน่วยการเรียนรู้ ด้วยการเริ่มจากการประเมินการเรียนรู้
  • สิ่งที่สำคั๋ญที่สุดในการปฏิวัติการสอนขั้นพื้นฐานโดยนำ ICT เข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ให้นักเรียน คือสิ่งใด
    – ความคิดเห็นของครูในเรื่องของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร
  • ข้อใดไม่ใช่การออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ดี
    – เน้นการจัดประสบการณ์แบบเดิมๆที่ผู้เรียนคุ้นเคยมากกว่าการเรียนรู้แบบใหม่
  • ข้อใดคือความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เพื่อการสอนและสนับสนุนการสอน
    – ถูกทุกข้อ
  • Backward Design จัดเป็น KPI ในองค์ประกอบข้อใดของห้องเรียนคุณภาพ
    – การใช้ ICT เพื่อการสอนและสนับสนุนการสอน
  • ข้อใดไม่ใช่หลักการของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
    – ห้องสมุด คือ แหล่งเรียนรู้ที่สำคัญมากของครู
  • ข้อใด ไม่ใช่ ขั้นตอนของการสร้างวินัยเชิงบวก
    – ให้ความสำคัญกับการทำถูก
  • หากท่านต้องการให้ผู้เรียนทำในสิ่งที่ชอบก่อนที่จะให้คำสั่งที่นักเรียนอาจจะไม่ชอบ ท่านจะใช้เทคนิคพิเศษในการสร้างวินัยเชิงบวกใด
    – สร้างความร่วมมือเชิงรุก
  • ก่อนที่จะสร้างหอ้งเรียนคุณภาพครูจะตอ้งมีจังหวะก้าวเดิน 4 กา้ว ที่มีคุณค่า และสร้างคุณภาพ ข้อใดคือก้าวแรก
    – กำหนดหน่วยการเรียนรู้สาระรายวิชา

โดย : narit

 

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น