UTQ-00106 การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา

เฉลย UTQplus - ครูระยอง

Print Friendly

UTQ-00106 การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
คะแนน 15/20

  • ข้อใดคือประชากรที่ใช้ในการวิจัย
    – นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนต้นไม้ ปีการศึกษา 2553 จำนวน 6 ห้องเรียน 240 คน
  • “การระบุให้ทราบว่าการวิจัยที่จะศึกษากว้างขวางเพียงใดเกี่ยวข้องกับใครเนื้อเรื่องที่ต้องการพัฒนาและระยะเวลาที่ทำการวิจัย” ข้อความดังกล่าวคือความหมายของข้อใด
    – ขอบเขตของการวิจัย
  • ข้อใดควรให้คำนิยามศัพท์เฉพาะในการวิจัยชื่อ “การพัฒนาบทเรียนวีดีทัศน์เรื่องการสังเคราะห์แสงของพืช สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประชาสงเคราะห์”
    – บทเรียนวีดีทัศน์
  • การกระทำในข้อใดต่อไปนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับความหมายของนวัตกรรม
    – ครู ก ให้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่องการปลูกผักแก่เด็กหญิงตุ๊กตาไปศึกษาเองที่บ้าน
  • ข้อใดเป็นชื่อเรื่องการวิจัยที่ถูกต้องครบองค์ประกอบ
    – การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องระบบสุริยะสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
  • เรื่องใดที่ต้องระบุในกลุ่มตัวอย่าง
    – วิธีการได้มาซึ่งกลุ่มตัวอย่าง
  • บทสรุปสั้น ๆ เกี่ยวกับการดำเนินการทั้งหมดคืออะไร และจะอยู่ส่วนใดของการเขียนรายงานการวิจัย
    – บทคัดย่อและส่วนนำ
  • ข้อใดต่อไปนี้เรียงลำดับการเขียนโครงร่างวิจัยได้ถูกต้อง
    – ชื่อเรื่อง ความสำคัญของปัญหา วัตถุประสงค์ สมมติฐาน
  • ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลวิจัย
    – แบบประเมินทักษะปฏิบัติ
  • “เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม” วัตถุประสงค์นี้นิยมใช้เครื่องมือชนิดใดในการเก็บข้อมูล
    – แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า
  • “ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง การสร้างและพัฒนาเครื่องมือวิจัย การเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล” รายละเอียดการเขียนจะอยู่ในส่วนใดของรายงานการวิจัย
    – บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย
  • องค์ประกอบหลักของการเขียนรายงานการวิจัยตรงกับข้อใด
    – ส่วนนำ – ส่วนทดลอง – ส่วนอภิปรายผล
  • การสรุปผล อภิปรายผลการวิจัยควรสอดคล้องกับหัวข้อใดมากที่สุด
    – วัตถุประสงค์การวิจัย
  • ข้อเป็นการหาความตรงของเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
    – การให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ
  • “การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่องการคูณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนดอกสะเดา” การวิจัยเรื่องนี้ควรใช้เครื่องมือชนิดใดในการเก็บรวบรวมข้อมูล
    – แบบทดสอบคู่ขนาน
  • “การพัฒนาทักษะเรื่องการบวกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1” หัวข้อวิจัยนี้เหมาะสมกับนวัตกรรมประเภทใด
    – ชุดการสอนที่พัฒนาการคิด
  • “เป็นคำตอบสรุปของผลการวิจัยที่ผู้วิจัยคาดเดาไว้ล่วงหน้า ก่อนเก็บรวบรวมข้อมูล เกิดจากการไตร่ตรองโดยใช้หลักเหตุผลที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด และสามารถทดสอบได้” ข้อความดังกล่าว คือความหมายของข้อใด
    – สมมติฐานการวิจัย
  • ปัญหาและความสำคัญของการวิจัย ควรนำเสนอในส่วนใดของการเขียนรายงานการวิจัย
    – บทที่ 1 บทนำ
  • ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบหาได้จากข้อใด
    – t- Test
  • ข้อไม่เกี่ยวกับการพัฒนาแบบทดสอบ
    – ค่าความน่าเชื่อถือ

โดย : Thee Pudpong

9,483 total views, 4 views today

 

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น