UTQ-00205 สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ : สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3

เฉลย UTQplus - ครูระยอง

Print Friendly

UTQ-00205 สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ : สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3

คะแนน 16/20

  • กิจกรรมในข้อใด ที่นักเรียนสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์
    – สำรวจพืชดอกในโรงเรียน
  • การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในแผนการจัดการเรียนรู้ ขั้นตอนต่อไป ควรเป็นข้อใด
    – สื่อและแหล่งเรียนรู้
  • การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ วิเคราะห์มาจากข้อใด
    – คำอธิบายรายวิชา
  • ข้อใด ไม่พบ ในโครงสร้างรายวิชา
    – การวัดผลและประเมินผล
  • ข้อใดที่สถานศึกษาร่วมกันจัดทำขึ้นมา
    – โครงสร้างรายวิชา
  • “ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง” พบอยู่ในข้อใดของหลักสูตร
    – คุณลักษณะอันพึงประสงค์
  • “ทดลองสมบัติของดินชนิดต่างๆ” จัดอยู่ในสาระใด
    – สาระที่ 3 สารและสมบัติของสาร
  • ข้อใดเป็นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน
    – การสังเกต
  • “สถานที่ในแต่ละแห่ง อุณหภูมิจะแตกต่างกัน ” ท่านจะเลือกใช้อุปกรณ์ชนิดใดเพื่อจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับนักเรียนของท่าน
    – เทอร์มอมิเตอร์
  • “นักเรียนปฏิบัติการทดลอง เรื่อง ในดินมีน้ำ” กิจกรรมนี้อยู่ในขั้นตอนใดของการสืบเสาะหาความรู้ที่พัฒนาทักษะการคิดชั้นสูง
    – ขั้นอธิบายและลงข้อสรุป
  • “ดินในแต่ละแห่ง มีลักษณะแตกต่างกัน” ท่านจะเลือกแหล่งเรียนรู้ในข้อใด
    – บริเวณโรงเรียน
  • ข้อใด ไม่ใช่ จุดมุ่งหมายหลักของการวัดผลและประเมินผล
    – เพื่อทำผลงาน
  • ผู้ที่บันทึกผลหลังสอนในแผนการจัดการเรียนรู้คือข้อใด
    – ครูผู้สอน
  • “ทดลองและอธิบายท่อลำเลียงและปากใบของพืช” ข้อความนี้จะพบได้ที่ส่วนใดของหลักสูตรแกนกลาง
    – ตัวชี้วัด
  • ข้อใดเป็นประโยชน์ของแผนการจัดการเรียนรู้
    – ถูกทุกข้อ
  • ข้อใดเป็นสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
    – ถูกทุกข้อ
  • จุดประสงค์การเรียนรู้ในแผนการจัดการเรียนรู้ วิเคราะห์มาจากข้อใด
    – ตัวชี้วัด
  • ข้อใด ไม่พบ ในจุดหมายของหลักสูตร
    – ประกอบอาชีพสุจริต
  • สื่ออุปกรณ์ใด ควรใช้อย่างระมัดระวัง
    – ชุดตะเกียงแอลกอฮอล์
  • ข้อใดบอกความหมายของรหัส ว 5.1 ป.2/2 ได้ถูกต้อง
    – สาระที่ 5

โดย : Thee Pudpong

5,171 total views, 8 views today

 

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น