UTQ-00215 สาระการเรียนรู้ศิลปะ: นาฏศิลป์

เฉลย UTQplus - ครูระยอง

Print Friendly

UTQ-00215 สาระการเรียนรู้ศิลปะ: นาฏศิลป์
คะแนน 14/20

  • ข้อใดไม่ใช้ประเภทของภาษาท่านาฎศิลป์ไทย
    – ประเภทท่าที่แสดงบรรดาศักดิ์
  • แสดงวิวัฒนาการข้อใดแสดงถึงวิวัฒนาการของการแสดงละครไทยที่ชัดเจน
    – จากละครนอก – ละครพันทาง
  • สิ่งใดที่แสดงว่า “นาฏศิลป์ไทยเป็นศิษย์มีครู”
    – ผู้สอนนาฏศิลป์ได้รับการครอบครู รับมอบ
  • การยกเท้าที่อยู่ข้างหลังแล้วกระแทกจมูกเท้าลงที่พื้น ด้านหลังคือท่ารำในข้อใด
    – กระทุ้ง
  • ก่อนการรำวงมาตรฐานผู้แสดงควรปฏิบัติอย่างไร
    – ทำความเคารพด้วยการไหว้
  • ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของนาฏศิลป์
    – ผู้แสดง – ผู้ชม
  • ในการออกแบบการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง ละครสร้างสรรค์ข้อใดเป็นสาระสำคัญที่สำคัญที่สุด
    – ละครสร้างสรรค์จะประสบผลสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย
  • ในการออกแบบการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรุ้เรื่องรำวงมาตรฐาน ข้อใดเป็นผลการเรียนรู้ที่คาดหวังที่สำคัญที่สุด
    – สามารถอธิบายที่มาของรำวงมาตรฐานได้
  • ท่านเป็นครูสอนวิชานาฏศิลป์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ท่านควรสอนนาฎศิลป์ชุดใด
    – ฟ้อนเล็บ
  • กิจกรรมที่ส่งเสริมการสร้างสรรค์ควรมีลักษณะอย่างไร
    – แสดงออกอย่างหลากหลาย
  • ข้อใดแสดงว่านักเรียนมีสุนทรียภาพทางนาฏศิลป์
    – ชอบดูการแสดงนาฎศิลป์ด้วยความชื่นชม
  • รำแม่บทเล็ก เป็นชุการการแสดงในบทละครเรื่องใด
    – รามเกียรติ์
  • ในเรื่องเทคนิคการจัดการแสดงหัวข้อใดสื่อให้ผู้ชมทราบถึงยุคสมัยมากที่สุด
    – เครื่องแต่งกาย
  • ละครโอเปร่าเกิดขึ้นในศตวรรษที่เท่าไร
    – ศตวรรษที่ 16
  • ข้อใดเป็นความหมายของนาฏศิลป์
    – ศิลปะแห่งการละครฟ้อนรำ
  • เพลงเพิ่มต้นของการำแม่บทเล็ก คือเพลงอะไร
    – เพลงรัว
  • ชื่อบุคคลใดเป็นบรมครูทางนาฎศิลป์ของวิทยาลัยนาฎศิลป์
    – คุณครูลมุล ยมะคุปต์
  • ตัวมาตรฐานในหลักสูตรสาระแกนกลางกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะสาระทัศนศิลป์ ดนตรี นาฏศิลป์ข้อใดเหมือนกัน
    – มาตรฐานข้อ 1 และข้อ 3
  • ข้อใดเป็นการแสดงที่เป็นมาตรฐาน
    – ระบำเทพบันเทิง
  • ข้อใดเรียงลำดับการวิจารณ์ผลงานนาฏศิลป์ได้ถูกต้อง
    – บรรยาย วิเคราะห์รูปแบบ ตีความ ประเมินตัดสิน

โดย : อรม

2,315 total views, 2 views today

 

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น