UTQ-02127 การเรียนรู้แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

เฉลย UTQplus - ครูระยอง

Print Friendly

UTQ-๐๒๑๒๗ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ: การจัดการการเรียนรู้แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
คะแนน 15/20

  • ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์
    – ความคิดจินตนาการ
  • ข้อใดเป็นการเรียนรู้ระดับสูง
    – การประยุกต์
  • การวัดผลตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ต้องสัมพันธ์กับข้อใด
    – จุดประสงค์ของการเรียน
  • ข้อใดกล่าวถึงสื่อได้เหมาะสมที่สุด
    – เชื่อมโยงการเรียนรู้
  • ข้อใดไม่ถูกต้อง
    – การกระตุ้นช่วยให้คิดสร้างสรรค์
  • พฤติกรรมในข้อใดเป็นการจูงใจผู้เรียน
    – การเสริมแรง
  • Stimulus เป็นสถานการณ์ลักษณะใด
    – เร้าความสนใจ
  • ข้อใดกล่าวถึงทฤษฎีการเรียนรู้ได้เหมาะสม
    – กระบวนการเปลี่ยนความสามารถ
  • “นารีตั้งใจจะไปซื้อของในห้างสรรพสินค้าแต่ฝนตก จึงเปลี่ยนใจ”เป็นลักษณะการคิดแบบ
    – การคิดยืดหยุ่น
  • ข้อใดไม่ใช่คุณลักษณะผู้เรียน ในรูปแบบความคิดสร้างสรรค์
    – การไม่สนใจในความคิดของผู้อื่น
  • ข้อใดไม่ใช่แนวคิดตามทฤษฎีของมาสโลว์ (maslow)
    – ความต้องการเป็นผู้นำ
  • ตัวบ่งชี้ต่อไปนี้ จำแนก เปรียบเทียบ ให้เหตุผลสอดคล้องกับพฤติกรรมใด
    – การวิเคราะห์
  • ข้อใดกล่าวถึงสื่อการสอนไม่ถูกต้อง
    – ทำให้การสอนช้าลง
  • “ครูสมศรีจัดทำแผนการเรียนการสอนได้ดีที่สุด” เพราะเหตุใดข้อใด
    – กิจกรรมสัมพันธ์กับผู้เรียน
  • ครูปรีชากระตุ้นให้ผู้เรียนตั้งคำถามจากภาพให้ได้มากที่สุด ในเวลาที่กำหนดข้อใดกล่าวถูกต้อง
    – ครูปรีชาฝึกการคิดคล่อง
  • ข้อคำนึงในการใช้เกม เพื่อจัดการเรียนรู้คือข้อใด
    – สถานที่
  • จุดเด่นของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ คือข้อใด
    – ถูกทุกข้อ
  • ขั้นสุดท้ายที่ผู้เรียนภูมิใจกับรูปแบบการจัดการแบบความคิดสร้างสรรค์คือข้อใด
    – เผยแพร่ผลงาน
  • พฤติกรรมใดไม่สอดคล้องกับการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    – ครูกำหนดประเด็นตามกรอบตายตัว
  • ใครมีพฤติกรรมสอดคล้องกับรูปแบบความคิดเชิงสร้างสรรค์
    – สุธี มีความคิดแบบเอกนัย

โดย : อมร

4,192 total views, 2 views today

 

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น