UTQ-02119 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ : นาฏศิลป์ (สำหรับผู้สอนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษา)

เฉลย UTQplus - ครูระยอง

Print Friendly

UTQ-02119 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ : นาฏศิลป์ (สำหรับผู้สอนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษา)

คะแนน :  14/20

  •  คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ข้อใดเหมาะสมมากมี่สุดในการวัดผลการเรียนวิชา ดนตรี – นาฏศิลป์
    – มีวินัย รักความเป็นไทย
  • ข้อใดคือคุณภาพผู้เรียน เมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สาระการเรียนรู้นาฏศิลป์
    – สร้างสรรค์ละครสั้นในรูปแบบที่ชื่นชอบ
  • มาตรฐานการเรียนรู้ที่ ศ. 3.2 ตัวชี้วัด ป. 5/1 ผู้สอนควรจัดกิจกรรมการสอนในเรื่องใด
    – รำวงมาตรฐาน
  • ข้อใดกล่าวถูกต้องที่สุด
    – สาระการเรียนรู้ คือ เนื้อหาที่ครูนำมาจัดการเรียนการสอน
  • ผู้เรียน “เข้าใจและแสดงออกอย่างสร้างสรรค์” เป็นส่วนหนึ่งของมาตรฐานในกลุ่มสาระการเรียนศิลปะ สาระการเรียนรู้ใด
    – รายวิชา ดนตรี และนาฏศิลป์
  • การออกแบบเครื่องมือวัดและประเมินผลของครู ในการสอนนาฏศิลป์ข้อใดเหมาะสมและทันสมัย
    – แบบประเมินการปฏิบัติ
  • การกำหนดหน่วยการเรียนรู้เรื่อง การแสดงนาฏศิลป์ ครูผู้สอนกำหนดการประเมินผลตรมสภาพจริง เรื่องการบันทึกผล การชมการแสดง เป็นการบูรณาการกับกลุ่มสาระการเรียนรู้ใด ในการใช้เกณฑ์การประเมินร่วมกัน
    – กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย
  • ข้อใดคือคุณภาพผู้เรียน เมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สาระการเรียนรู้นาฏศิลป์
    – สามารถใช้เกณฑ์ง่ายๆ ในการพิจารณาคุณภาพการแสดง
  • ข้อใดคือหัวใจของหลักสูตรอิงมาตรฐานในการจัดการเรียนการสอน
    – หน่วยการเรียนรู้
  • การจัดการเรียนการสอนครูผู้สอนควรศึกษาสิ่งใด ก่อนจัดทำแบบการจัดการเรียนรู้
    – วิเคราะห์ตัวชี้วัด ตามมาตรฐานการเรียนรู้
  • หลักสูตรของการะทรวงศึกษาธิการที่ให้โรงเรียนจัดการเรียนการสอนในปัจจุบัน คือข้อใด
    – หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
  • เกณฑ์การประเมินโดยใช้แบบสังเกตของครู ต้องประกอบด้วยข้อมูลใด
    – แบบสำรวจรายละเอียด และข้อตกลงระหว่างครูกับนักเรียนในด้านพฤติกรรม
  • ครูนาฏศิลป์ต่อท่ารำ เซิ้งกระติ๊บ ให้แก่นักเรียน ม. 2 นักเรียนเกิดการเรียนรู้ตามมาตรฐานตัวชี้วัดข้อใดของสาระการเรียนรู้นาฏศิลป์
    – ศ 3.1 ม.2/2,3
  • สมรรถนะสำคัญ ของผู้เรียน ตามหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน มีกี่ข้อ
    – 5 ข้อ
  • ข้อใดคือคุณภาพผู้เรียนเมื่อจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สาระการเรียนรู้ นาฏศิลป์
    – รู้และเข้าใจความสัมพันธ์ และประโยชน์ของนาฏศิลป์ และการละคร
  • ด.ช. สมเดช สามารถตั้งคำถามออกแบบวิธีการหาคำตอบอย่างง่ายๆ จากแหล่งข้อมูลเรื่องการแสดงโขน และนำมาสรุปเขียนรายงานส่งครู ด.ช. สมเดช มีสมรรถนะตามคุณภาพผู้เรียนข้อใด มากที่สุด
    – มีคุณภาพในการแสวงหาความรู้เพื่อการแก้ปัญหาด้วยตนเอง
  • ข้อใด เป็นการประเมินผลตามสภาพจริงในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
    – เน้นการประเมินที่ยึดพฤติกรรมการแสดงออกของผู้เรียนจริงๆ
  • กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ มีมาตรฐานการเรียนรู้ จำนวนกี่มาตรฐาน
    – 6 มาตรฐาน
  • ครูนัยนา สอนในรายวิชาพื้นฐานสาระนาฏศิลป์ มีนักเรียนไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินของครูนัยนา จำนวน 20 เปอร์เซ็นต์ ของผู้เรียน ครูมัยนาควรทำอย่างไรจึงจะเหมาะสมที่สุด
    – สอนทบทวนเพิ่มเติม ทุกวัน
  • การวัดและประเมินผลในสาระการเรียนรู้นาฏศิลป์ ระดับ ประถมศึกษา ครูควรเลือกใช้เครื่องมือใด
    – แบบสังเกตพฤติกรรม

โดย : netit

3,944 total views, 2 views today

 

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น