UTQ-02124 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับผู้สอนระดับมัธยมศึกษา

เฉลย UTQplus - ครูระยอง

Print Friendly

UTQ-02124 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับผู้สอนระดับมัธยมศึกษา

คะแนน : 16/20

  •  ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะสำคัญของผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551
    – ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์
  • ข้อใดไม่เป็นแนวทาง กระตุ้นให้ผู้เรียนรักและศรัทธราในการเล่นกีฬา
    – ครูสอนกีฬาที่ตนเองถนัด
  • เกณฑ์สำหรับการให้คะแนนการปฏิบัติงานควรประกอบด้วยอะไรบ้าง
    – เกณฑ์การพิจารณา ดับคุณภาพ และคำอธิบายคุณภาพ
  • ข้อใดเป็นการออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design )
    – มาตรฐาน/สาระการเรียนรู้-กำหนดภาระงาน/วิธีวัดผล-ออกแบบการเรียนรู้
  • ข้อใดเกี่ยวข้องกับการผลิตสื่อทางพลศึกษาที่ถูกต้องที่สุด
    – นักเรียนร่วมกันกับครูจัดทำสนามบาสเกตบอล
  • การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ควรลำดับอย่างไร
    – ขั้นสำรวจความพร้อม-ขั้นนำ-ขั้นสอน-ขั้นสรุป-ขั้นนำไปใช้
  • ในการประเมินกระบวนการการทำงานกลุ่ม ควรกำหนดรายการประเมินใดบ้าง
    – การวางแผน การลงมือปฏิบัติ การนำเสนองาน ลักษณะนิสัยในการทำงาน
  • ข้อใดเป็นการกล่าวถึงแนวคิดการสอนสุขศึกษาที่ไม่ถูกต้อง
    – การสอนสุขศึกษาไม่จำเป็นต้องเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องและและสัมพันธ์กัน
  • นวัตกรรมมาจากภาษาอังกฤษว่า
    – Innovation
  • ขั้นตอนแรกของการจัดทำหน่วยการเรียนรู้คือข้อใด
    – ระบุมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
  • เทคนิคใดเหมาะสมที่สุดที่จะทำให้เราทราบว่าเด็กๆ มีความสามารถจริงในการทำงานหรือกิจกรรมนั้น
    – ทดสอบการปฏิบัติ
  • การจัดการเรียนการสอนแบบ Brain Based Learning (BBL) มีความสำคัญเรื่องใด
    – การออกแบบการเรียนรู้
  • การสร้างวินัยเชิงบวกในการจัดการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาเป็นการพัฒนาด้านใด
    – ด้านพฤติกรรมมนุษย์
  • จุดมุ่งหมายของเรียนรู้แต่ละบทเรียน สิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับหลังจากบทเรียนคือ
    – แนวคิดรวบยอด
  • การสอนสุขศึกษาและพลศึกษา ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6 ควรจัดลำดับการเรียนรู้อย่างไร
    – ความรู้ เจตคติ การปฏิบัติ
  • ข้อใดคือวิสัยทัศน์ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551
    – มุ่งพัฒนายกระดับการศึกษาฯ
  • ถ้าท่านต้องการทราบความรู้สึกต่อเรื่องต่างๆของเด็กที่ทำให้ได้รายละเอียดของข้อมูล ควรใช้เทคนิคใดเหมาะสมที่สุด
    – ทดสอบโดยปฏิบัติงานจริง
  • ข้อใดเป็นวิสัยทัศน์ของสุขศึกษาและพลศึกษา
    – เป็นการศึกษาด้านสุขภาพที่มีเป้าหมาย เพื่อการดำรงสุขภาพ การสร้างเสริมสุขภาพ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคล ครอบครัว และชุมชนที่ยั่งยืน
  • คุณธรรมที่สำคัญและต้องปลูกฝังในการเรียนรู้รายวิชาพลศึกษาคือข้อใด
    – ความมีน้ำใจนักกีฬา
  • ข้อใดเป็นเป้าหมายการสอนสุขศึกษา
    – การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสุขภาพ

โดย : nakoko

3,293 total views, 3 views today

 

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น