utq02102

เฉลย UTQplus - ครูระยอง

Print Friendly

utq02102

  • มาตรฐานหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี มีกี่สาระ กี่มาตรฐานการเรียนรู้
    – 4 สาระ 4 มาตรฐาน
  • การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้ ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสอดคล้องกับข้อใด
    – ประเมินการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน
  • สาระการเรียนรู้ที่ 4 ของกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี กำหนดให้เรียนรู้ในเรื่องอะไร
    – การอาชีพ
  • การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ดีควรมีลักษณะใด
    – มีการวิเคราะห์มาตรฐานผู้เรียน
  • ถ้าจะกล่าวถึงการประเมินแบบกระบวนการกลุ่ม ข้อใดกล่าว ไม่ ถูกต้อง
    – ประเมินเฉพาะหัวหน้ากลุ่ม
  • ข้อใดเป็นการยืนยันว่าผู้เรียนมีความชำนาญและมีความเข้าใจที่คงทน
    – นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
  • ครูสอนวิชางานประดิษฐ์ท่านหนึ่ง ทำการทดสอบนักเรียนเป็นระยะ
    – ประเมินตามสภาพจริง
  • การวิเคราะห์รายวิชาสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ควรกำหนดให้มี KPA ข้อความใดถูกต้อง
    – K หมายถึง ความรู้ P หมายถึง ทักษะ กระบวนการ A หมายถึง คุณลักษณะ
  • การจัดทำ หน่วยการเรียนรู้ ข้อต่อไปนี้ข้อใดไม่เกี่ยวข้อง
    – ครูตาลเขียนคำอธิบายรายวิชา
  • ร่องรอย หลักฐานที่แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่กำหนดไว้ในหน่วยการเรียนรู้ ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ข้อใดถูกต้อง
    – ปรากฏในภาระงาน / ชิ้นงาน
  • การทำงานของสมองทั้ง 2 ซีก แยกความคิดที่แตกต่างกัน ข้อใดกล่าวถูกต้อง
    – ครูอ๋อย เป็นคนมีเหตุผลตัดสินใจได้แม่นยำ รวดเร็ว แสดงว่าสมองซีกซ้ายของครู อ๋อยทำงานได้ดี
  • ข้อใดกล่าวถึงความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างถูกต้อง
    – ความคิดสร้างสรรค์ไม่ต้องอาศัยพรสวรรค์สามารถฝึกฝนได้
  • การวางแผนจัดประสบการณ์แบบ Backward design หมายถึงข้อใด
    – จัดกิจกรรม และสื่อการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้ได้ผลสัมฤทธิ์
  • ชิ้นงานและภาระงานที่ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ จนผลงานปรากฏออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรม แสดงให้เห็นเด่นชัดในเรื่องใดมากที่สุด
    – ตรงตามจุดประสงค์และตัวชี้วัด
  • การตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ต้องสะท้อนให้เห็นถึงสาระ หรือประเด็นสำคัญ ของหน่วยการเรียนรู้นั้นๆ ข้อใดถือว่าตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม
    – น่าสนใจเหมาะสมกับวัย ความสามารถ และสอดคล้องกับชีวิตประจำวันของผู้เรียน
  • การสอนแบบอิงประสบการณ์ คือการสอนในลักษณะข้อใด
    – ประสบการณ์ที่คาดหวังที่ผู้เรียนได้เผชิญปัญหาในการแสวงหาความรู้ทั้งเนื้อหาสาระและทักษะ จากแหล่งวิทยากร
  • การสอนแบบอิงประสบการณ์ให้แก่ผู้เรียนมีการสอนเป็นลำดับตามขั้นตอน ขั้นตอนแรกของการสอนคือข้อใด
    – ประเมินก่อนเผชิญประสบการณ์
  • Learning Center หมายถึงอะไร
    – การเรียนแบบศูนย์การเรียน
  • การกำหนดปริมาณ และคุณภาพ ของชิ้นงาน จะปรากฏอยู่ในหัวข้อใดของโครงงาน
    – เป้าหมาย
  • ข้อใดมีความสำคัญที่สุดในการจัดการเรียนรู้
    – ครู

ครูกระดาษทราย

 

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น