สพฐ.เฟ้นผู้บริหารสถานศึกษา-รอง – ครูระยอง


สพฐ.เฟ้นผู้บริหารสถานศึกษา-รอง

กระทรวงศึกษาธิการ

Print Friendly

นางรัตนา ศรีเหรัญ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ออกประกาศการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ.แล้ว และได้แจ้งให้เขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศทราบแล้วเพื่อดำเนินการรับสมัคร คัดเลือก โดยได้กำหนดปฏิทิน ดังนี้ รับสมัครคัดเลือก 26 ม.ค.-1 ก.พ.นี้ ไม่เว้นวันหยุดราชการ แยกเป็นกลุ่มประสบการณ์ และกลุ่มทั่วไป ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกภายในวันที่ 6 ก.พ. การประเมินผลการปฏิบัติงานและผลงานระหว่างวันที่ 9-13 ก.พ. สอบข้อเขียนความรู้ทั่วไปและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน ความสามารถในการบริหารงานในหน้าที่ วันที่ 14 ก.พ. สอบสัมภาษณ์ วันที่ 15 ก.พ. และประกาศผลการคัดเลือกภายในวันที่ 28 ก.พ.นี้

รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวอีกว่า ผู้ที่สอบผ่านการคัดเลือกจะต้องได้คะแนนร้อยละ 60 และจะได้รับการขึ้นบัญชีไว้ 2 ปี โดยมีตำแหน่งว่างในขณะนี้จำนวน 1,600 ตำแหน่ง ส่วนข้อสอบที่ใช้สอบคัดเลือกนั้น สพฐ.จะให้สถาบันอุดมศึกษาเป็นผู้ดำเนินการออกข้อสอบ เพื่อใช้สอบพร้อมกันทุกเขตฯ ส่วนการส่งข้อสอบและการตรวจข้อสอบจะทำร่วมกันระหว่าง สพฐ.กับสถาบันอุดมศึกษา ทั้งนี้หลังการคัดเลือกรองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษาแล้ว สพฐ.จะคัดเลือกครูผู้ช่วยกรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษต่อไป โดยจะเปิดสอบคัดเลือกเฉพาะครูอัตราจ้างและพนักงานราชการในสังกัด สพฐ.ก่อน หลังจากนั้นจะเปิดสอบครูผู้ช่วยกรณีทั่วไป.

ที่มา : ไทยรัฐ

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น