tepe 58004 ค่านิยม 12 ประการ แบบทดสอบ Post –test 14/20

เฉลย TEPE Online - ครูระยอง

Print Friendly

tepe 58004 ค่านิยม 12 ประการ แบบทดสอบ Post –test 14/20

  • ข้อใดคือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่พัฒนาค่านิยมในห้องเรียน
    – การบูรณาการกับทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
  • ทำไมค่านิยมจึงถือว่ามีความสำคัญต่อการสร้างความเป็นพลเมือง
    – ค่านิยมมีทักษะการคิดที่เป็นสมรรถนะสำคัญของพลเมือง

  • ข้อใดที่ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นส่วนรวม
    – การศึกษาอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย
  • การตั้งคำถามใดทำให้นักเรียนเกิดความเข้าใจในเหตุการณ์จริงหรือพฤติกรรมของบุคคลตัวอย่าง
    – ให้วิเคราะห์การปฏิบัติให้ถูกต้องตามค่านิยมที่เกี่ยวข้อง
  • การจัดกิจกรรมโดยให้นักเรียนบันทึกการกระทำของนักเรียนเหมาะสมกับการพัฒนาค่านิยมใดน้อยที่สุด
    – การเรียนรู้วัฒนธรรมไทยที่สำคัญ
  • กิจกรรมใดต่อไปนี้สามารถพัฒนาความคิดรวบยอดหรือมโนทัศน์ของการดำรงตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงแก่นักเรียน ได้ตรงตามหลักการสอนมากที่สุด
    – ศึกษาดูงานวิถีชีวิตของเกษตรกรที่ประวบความสำเร็จตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง
  • ถ้านักเรียนมีพฤติกรรมที่ทำแบบฝึกหัดด้วยตนเองและไม่เห็นแก่ตัว
    – ซื่อสัตย์ เสียสละ
  • การเรียนรู้ด้วยการคิด รู้จักเห็นคุณค่าอละแสดงออก สะท้อนให้เห็นการจัดการเรียนรู้ในลักษณะใด
    – เน้นประสบการณ์จริง
  • จุดมุ่งหมายของการพัฒนาค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ตามนดยบายคืออะไร
    – สร้างคนสร้างชาติให้เข้มแข็ง
  • การเป็นตัวอย่างที่ดีของครูในเรื่องการมีระเบียบวินัย มีประโยชน์อย่างไร
    – เป็นการแสดงบทบาทที่ถูกต้องของครู
  • การบูรณาการค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการกับกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ มีหลักการพื้นฐานอย่างไร
    – การเชื่อมโยงเนื้อหาค่านิยมกับเนื้อหาในกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่มีความสอดคล้องกัน
  • การปฏิบัติตามข้อตกลงกฎเกณฑ์และกฎหมายคือค่านิยมใด
    – มีระเบียบวินัย
  • บทบาทโดยตรงของครูสังคมศึกษาเกี่ยวข้องกับค่านิยมใดมากที่สุด
    – เข้าใจแลเรียนรู้การเป็นประชาธิปไตย
  • ค่านิยมหลัก 12 ประการ จัดอยู่ในค่านิยมประเภทใด
    – คุณธรรม จริยธรรมและสังคม
  • การรู้สึก รู้คิด รู้ปฏิบัติตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตรงกับกิจกรรมใดต่อไปนี้มากที่สุด
    – การจัดตั้งสหกรณ์หมู่บ้าน
  • วิธีการเรียนรู้ค่านิยมตาในโยบายของกระทรวงศึกษาธิการมีหลักการสำคัญอย่างไร
    – เป็นการผสมผสานทักษะต่างๆ อย่างเป็นขั้นตอน
  • หลักการสำคัญของการรู้จักเคารพผู้อาวุโสที่ครูต้องพัฒนาแก่นักเรียนคืออะไร
    – มีสัมมาคารวะ รู้กาลเทศะ
  • ถ้าต้องการให้นักเรียนเรียนรู้พฤติกรรมของบุคคลต่างๆ ต้องใช้เนื้อหาค่านิยมใด
    – ทุกค่านิยม
  • กิจกรรมเรียงลำดับต่อไปนี้เหมาะสำหรับการพัฒนาค่านิยมแบบใดมากที่สุด
    * การให้เปรียบเทียบ * การให้สรุปความคิด * การลงมือปฏิบัติจริง
    – การปฏิบัติตามกฎหมายของสังคม
  • ข้อใดตรงกับค่านิยม “ที่สร้างศีลธรรม รักษาความสามัคคี หวังดี เผื่อแผ่และแบ่งปัน”
    – การจัดตั้งกองทุนฝึกอาชีพแก่ผู้ต้องหาหญิง

 

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น