TEPE-58103 การจัดการเรียนรู้วิชาหน้าที่พลเมือง (19/20)

เฉลย TEPE Online - ครูระยอง

Print Friendly

TEPE-58103 การจัดการเรียนรู้วิชาหน้าที่พลเมือง (19/20)

  • ข้อใดคือจุดเน้นของการศึกษาเพื่อความเป็นพลเมือง
    – การพัฒนาคุณลักษณะความเป็นพลเมืองที่ดีแก่เยาวชน
  • แหล่งความรู้ในชุมชนมีประโยชน์อย่างไร
    – ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรง
  • แนวปฏิบัติเกี่ยวกับวิธีการและเครื่องมือในการวัดและประเมินผลมีหลักสำคัญอะไร
    – วิธีการและเครื่องมือต้องสอดคล้องกับผลการเรียนรู้
  • การสอนโดยตรงมีจุดเน้นอะไร
    – บอกสิ่งที่ถูกต้อง
  • เกณฑ์ต่อไปนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการประเมินข้อมูลจากหนังสือพิมพ์
    – ความถูกต้องในการใช้ภาษา
  • Rule of Law เน้นประเด็นใด
    – วิธีการปกครองด้วยกฎหมาย
  • กิจกรรมใดไม่จัดอยู่ในยุทธศาสตร์การเสริมสร้างความเป็นพลเมือง
    – การสอนสังคมศึกษาที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง
  • ข้อใดต่อไปนี้ไม่เกี่ยวข้องกับความหมายของความเป็นพลเมืองดี
    – การมีมารยาททางสังคม
  • ข้อใดต่อไปนี้เป็นคำอธิบายที่ถูกต้องเกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
    – การประเมินผลด้านการปฏิบัติต้องคำนึงถึงสิ่งที่ต้องการให้ชัดเจน
  • ขั้นตอนสำคัญในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมืองคืออะไร
    – การทำความเข้าใจในมโนทัศน์ / จุดเน้น / จุดประสงค์ของรายวิชา
  • ยุทธศาสตร์ใดต่อไปนี้เกี่ยวข้องกับการฝึก “พลเมืองของโรงเรียน”
    – การทำโครงงานแก้ปัญหาในสังคม
  • หนังสือพิมพ์มีประโยชน์ในการพัฒนาทักษะประเภทใด
    – ทักษะการคิด
  • ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานกลุ่ม
    – การมีสัมมาคารวะ
  • ข้อความต่อไปนี้ไม่มีความสัมพันธ์กัน
    – การวิเคราะห์คุณภาพงาน – กติกาในการทำงาน
  • ผลการเรียนรู้ใดอยู่ในประเภทเดียวกัน
    – การเป็นแบบอย่าง การปฏิบัติ การชักชวน
  • ประเด็นใดต่อไปนี้เกี่ยวข้องกับการเป็นพลเมืองดีในระบอบประชาธิปไตย
    – การไปเลือกตั้งตามสิทธิ์
  • ในประเด็นเนื้อหาปรากฏว่ายุทธศาสตร์เพื่อการสร้างความเป็นพลเมืองได้มีการปรับเปลี่ยนและทบทวนเรื่องใด
    – เน้นความรู้ การเมืองการปกครองในและมาตราสำคัญของรัฐธรรมูญ
  • สื่อใดต่อไปนี้สะท้อนปัญหาสังคม การเมือง และค่านิยม
    – การ์ตูน
  • คำว่าพลเมือง (citizen) ในบริบทของพฤติกรรมหมายถึงอะไร
    – ความผูกพันในสังคม
  • Active participation เกี่ยวข้องกับความเป็นพลเมืองดีอย่างไร
    – มีส่วนร่วมกิจกรรมทางสังคมทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม

 

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น