บรรจุทันที-ครูท้องถิ่น – ครูระยอง


บรรจุทันที-ครูท้องถิ่น

บรรจุทันที-ครูท้องถิ่น

Print Friendly

น.ส.อาภรณ์ แก่นวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (เลขาฯ กกอ.) กล่าวถึงโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ.2559-2572) ว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้ประกาศรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการทางเว็บไซต์ของสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ตั้งแต่วันที่ 4-18 กรกฎาคม 2559 นั้น เบื้องต้น ณ เวลา 15.44 น. ของวันที่ 15 กรกฎาคม 2559 มีผู้สมัครทั้งหมด 30,328 คน ปีนี้มีผู้สมัครมากกว่าทุกปี สาเหตุเพราะผู้สมัครโครงการดังกล่าวจะได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) รับประกันการมีงาน อีกทั้งปัจจุบันค่าตอบแทนวิชาชีพครูค่อนข้างสูง รวมถึงปีนี้เป็นปีแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีคุณวุฒิวิชาชีพครูและผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาอื่นๆ ที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) รับรองสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการด้วย

น.ส.อาภรณ์กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทาง สกอ.ได้ดำเนินการเตรียมสถานที่สอบเพื่อจัดสอบ 3 วิชา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ด้วยปีนี้มีนักศึกษาให้ความสนใจสมัครจำนวนมาก ทำให้ สกอ.ต้องจัดหาสถานที่สอบเพิ่มเติม โดยเฉพาะการสอบวิชาภาษาอังกฤษต้องสอบทั้ง 4 ทักษะ ฟัง พูด อ่าน เขียน ในส่วนของการสอบทักษะการฟังจะต้องจัดเตรียมอุปกรณ์หรือหาสถานที่ในการสอบที่มีอุปกรณ์การฟังภาษาอังกฤษที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เพราะหากอุปกรณ์ไม่ดี ไม่สามารถวัดทักษะการฟังภาษาอังกฤษของเด็กได้ อาจจะทำให้การวัดผลไม่เป็นธรรม อย่างไรก็ตาม อยากฝากนักศึกษาทุกคนที่สมัครเข้าร่วมโครงการศึกษารายละเอียด ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติ สาขาวิชาที่สอบ สถานที่สอบ จะได้ไม่ต้องเสียในการสมัคร หรือพลาดการสมัครเข้าร่วมโครงการ เพราะไม่ได้ทำตามรายละเอียดของโครงการ.

ที่มา : ไทยโพส

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น