เพื่อปกป้องสมองที่แก่ชราของคุณเริ่มด้วยการออกกำลังกาย

มีสิ่งต่าง ๆ ที่ผู้คนสามารถทำได้เพื่อรักษาการทำงานของสมองตามอายุรายงานจากสถาบันการแพทย์ (IOM) เปิดเผยเมื่อวันอังคาร
“ การเปลี่ยนแปลงหน้าที่ทางสมองและความสามารถเป็นส่วนหนึ่งของความชราและเกิดขึ้นกับทุกคน” Dan Blazer ประธานคณะกรรมการรายงานศาสตราจารย์ด้านจิตเวชศาสตร์ที่ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยดุ๊กในเดอแรมกล่าวว่าในข่าวประชาสัมพันธ์ IOM
“ ขอบเขตและลักษณะของการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้แตกต่างกันอย่างมากและค่อยเป็นค่อยไปและอายุอาจมีทั้งผลบวกและลบต่อความรู้ความเข้าใจ [ทักษะการคิด] ปัญญาและความรู้สามารถเพิ่มขึ้นตามอายุขณะที่หน่วยความจำและความสนใจสามารถลดลงได้” เขากล่าว
แต่คณะกรรมการกล่าวว่ามีสิ่งที่ผู้คนสามารถทำได้เพื่อส่งเสริมสุขภาพสมอง สิ่งเหล่านี้รวมถึงการออกกำลังกายลดและจัดการปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจเช่นความดันโลหิตสูงเบาหวานและการสูบบุหรี่
สิ่งสำคัญคือต้องมีการพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพเป็นประจำเกี่ยวกับสภาวะสุขภาพและยาที่อาจเป็นอันตรายต่อการทำงานของสมอง
การกระทำอื่น ๆ ที่อาจช่วยป้องกันการแก่ชรา
สมองรวมถึงการใช้งานทางสังคมและสติปัญญาและพยายามเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ การได้รับการนอนหลับที่เพียงพอและการขอความช่วยเหลือสำหรับความผิดปกติของการนอนหลับถ้าจำเป็นสามารถสร้างความแตกต่างได้เช่นกันรายงานพบ
ผู้คนควรประเมินผลิตภัณฑ์อย่างรอบคอบ – รวมถึงยาอาหารเสริมและโปรแกรมการฝึกอบรม – ซึ่งอ้างว่าเพื่อพัฒนาความคิด
มีหลักฐานที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับผลประโยชน์ทางสมองที่เป็นไปได้ของปริศนาคำไขว้เข้าร่วมชมรมหนังสือเล่นเกมไพ่หรือเรียนรู้การเล่นเครื่องดนตรีคณะกรรมการพบว่า และมีหลักฐานเพียงเล็กน้อยว่าวิตามินและอาหารเสริมที่ทำตลาดเพื่อสุขภาพสมองทำสิ่งใดได้ดี
“ เราเป็นเพียงการเริ่มต้นที่จะเข้าใจว่าสมองเปลี่ยนแปลงตามอายุได้อย่างไร” Victor Dzau ประธาน IOM กล่าวในการแถลงข่าว “ในขณะที่จำนวนประชากรชาวอเมริกันที่เพิ่มขึ้นนั้นจะส่งผลให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสังคมผู้สูงอายุโดยการให้ความสนใจกับปัญหานี้เราสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสี่ยงและปัจจัยป้องกันและการวิจัยที่จำเป็นเพื่อให้ผู้ใหญ่ที่มีอายุมากขึ้น
สุขภาพอย่างเต็มที่เท่าที่จะทำได้ ”
IOM เป็นองค์กรอิสระที่
ให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญแก่รัฐบาลสหรัฐฯเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ