ทำเด็กหลอดแก้วให้มากขึ้นช่วยเพิ่มอัตราการมีลูก

ไม่ชัดเจนหากปัญหาเกิดจากอุปกรณ์หรือข้อผิดพลาดของผู้ป่วยแผง FDA กล่าว

จากการทบทวนของ FDA เกี่ยวกับปัญหาของเครื่องสูบอินซูลินพบว่ามีรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ 16,849 เหตุการณ์ตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งรวมถึงผู้เสียชีวิต 310 รายบาดเจ็บ 12,093 รายและบาดเจ็บ 4,294 ครั้ง ปัญหาได้รับการแพร่กระจายไปทั่วผู้ผลิตต่างๆและรวมถึงปัญหาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์

ผู้ผลิตอุปกรณ์การแพทย์จะต้องรายงานเมื่ออุปกรณ์ทำงานผิดปกติหรืออาจมีส่วนทำให้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัสของผู้ป่วย องค์การอาหารและยากล่าวว่าได้เห็นการเพิ่มขึ้นของจำนวน “เหตุการณ์ไม่พึงประสงค์” ที่เกี่ยวข้องกับปั๊มอินซูลินซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมารายงานข่าวของ Dow Jones Pantoflex ดีจริงไหม ผู้ผลิตเครื่องสูบอินซูลินที่ใช้รักษาโรคเบาหวานควรพยายามให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่เจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกาเมื่อยื่นรายงานเกี่ยวกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับอุปกรณ์แผงปรึกษาของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาเปิดเผยเมื่อวันศุกร์

Marc Rendell สมาชิกคณะกรรมการและผู้อำนวยการศูนย์เบาหวานของ Creighton University ใน Omaha, Neb กล่าวว่าอาจเป็นความล้มเหลวในการปั๊มหรืออาจเป็นความล้มเหลวของผู้คน . แพทย์คนอื่น ๆ บนแผง – โรงพยาบาลทั่วไปและแผงอุปกรณ์ใช้งานส่วนตัว – ยังกล่าวว่าพวกเขาพบว่าปัญหาปั๊มหลายอย่างเกิดจากผู้ป่วยที่ไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำเช่นการเปลี่ยนชิ้นส่วนปั๊มทุก ๆ สามวันหรือใช้การตั้งค่าที่เหมาะสม รายงาน Dow Jones

ตั้งแต่ปี 2004 มีการเรียกคืนปั๊ม 18 ครั้ง ในหลายกรณีผู้ผลิตเครื่องสูบน้ำล้มเหลวในการระบุและรายงานปัญหาเฉพาะกับอุปกรณ์ตาม FDA หน่วยงานได้กล่าวว่าในกรณีส่วนใหญ่ผู้ผลิตตอบสนองต่อปัญหาที่ไม่สมบูรณ์รวมถึงรายละเอียดที่ไม่สมบูรณ์เกี่ยวกับการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสูบน้ำ

องค์การอาหารและยาขอให้คณะผู้พิจารณาพิจารณาคำถามต่าง ๆ รวมไปถึง: สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการพิจารณาความเสี่ยงของการปั๊มล้มเหลว มีความเสี่ยงในผู้ป่วยที่เปลี่ยนจากอินซูลินปั๊มไปเป็นอีกวิธีหนึ่งในการส่งอินซูลินหรือไม่? อะไรคือความเสี่ยงของการใช้ปั๊มที่ชำรุด และสิ่งที่สามารถทำได้เพื่อให้ผู้ผลิตทำงานได้ดีขึ้นในการรายงานและวินิจฉัยปัญหาปั๊ม

ในขณะที่สาเหตุส่วนใหญ่ของการเสียชีวิตไม่เป็นที่รู้จักจำนวนมากเป็นเพราะอาการโคม่าโรคเบาหวาน; น้ำตาลในเลือดต่ำเกินไป น้ำตาลในเลือดที่สูงเกินไป ภาวะแทรกซ้อนของโรคเบาหวาน และไม่ตอบสนองตามหน่วยงาน

ปัญหาเกี่ยวกับปั๊มส่งผลให้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ สิ่งนี้ทำให้องค์การอาหารและยาขอให้ที่ปรึกษาตรวจสอบเรื่องนี้และหาวิธีที่จะทำให้ผู้ผลิตทำการค้นหารายงานและแก้ไขปัญหาได้ดียิ่งขึ้น

เครื่องปั๊มอินซูลินเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กซึ่งบรรจุฮอร์โมนอินซูลินในปริมาณที่วัดได้กับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เครื่องสูบน้ำส่วนใหญ่ถูกใช้โดยผู้ที่มีโรคเบาหวานประเภท 1 ซึ่งเป็นโรคที่ตับอ่อนไม่ผลิตอินซูลินซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดของร่างกาย ในปี 2550 ผู้ป่วยโรคเบาหวานประเภทที่ 375,000 คนกำลังใช้เครื่องสูบน้ำเหล่านี้ตาม FDA

คณะที่ปรึกษาด้านการแพทย์จากภายนอกได้พบกันเพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาที่เพิ่มขึ้นและการดำเนินการใด ๆ ที่สามารถทำได้เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ป่วย สมาชิกคณะผู้วิจัยกล่าวว่าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์เพื่อช่วยให้เครื่องวัด FDA ตรวจพบว่าปั๊มอินซูลินมีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาของผู้ป่วย

องค์การอาหารและยาไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของคณะที่ปรึกษา แต่โดยทั่วไปแล้วจะทำเช่นนั้น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น