UTQ-55123 การศึกษาพิเศษ

UTQ-55123 การศึกษาพิเศษ
14/20
- พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 กำหนดให้จัดการศึกษาโดยยึดหลักการใด
– ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้ พัฒนาตนเองได้ และผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด - เด็กพิการในประเทศไทย ประเภทใดที่ได้รับการจัดการศึกษาเป็นประเภทแรก
– เด็กตาบอด - ข้อใดคือความหมายของการศึกษาพิเศษ
– การจัดการศึกษาศึกษาแก่เด็กที่มีความต้องการพิเศษในระยะแรกเริ่ม - “สมศรีไปตรวจวัดการได้ยินที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ผลการตรวจวัดการได้ยินปรากฏว่า สมศรีสูญเสียการได้ยิน 35 เดซิเบล” จากข้อมูลดังกล่าวสมศรีจัดอยู่ในกลุ่มใดต่อไปนี้
– ทั้ง ก และ ข - เด็กหญิงวรรณภา สาธรทอง เป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางการเห็น กลุ่มเด็กตาเลือนราง ดังนั้นการสอนเด็กหญิงวรรณภา ผู้สอนจะต้องใช้การสอนในลักษณะใด
– ใช้ตัวอักษรที่มีขนาดใหญ่ - เทคโนโลยีใดต่อไปนี้จัดเป็นเทคโนโลยีช่วยการดำเนินชีวิตประจำวัน
– นาฬิกาข้อมือบอกเวลาเป็นตัวเลขขนาดใหญ่ - ข้อใดต่อไปนี้คือความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
– เด็กที่มีความแตกต่างทางร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ สังคม หรือเด็กที่มีความสามารถพิเศษ - เมื่อเด็กได้รับการคัดกรอง วินิจฉัย และเขียนสรุปผลการประเมินเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขั้นต่อไปคือขั้นตอนใดต่อไปนี้
– ขั้นการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล - ข้อใดต่อไปนี้เป็นลักษณะของการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษในรูปแบบชั้นเรียนพิเศษในโรงเรียนปกติ
– สมทรง เรียนอยู่ในชั้นเรียนที่มีเด็กที่มีความต้องการพิเศษ โดยครูผู้สอนเป็นครูการศึกษาพิเศษ และได้ไปเข้าเรียนในวิชาดนตรี - หน่วยงานใดต่อไปนี้จัดแบ่งประเภทของความพิการไว้ 9 ประเภท
– กระทรวงศึกษาธิการ - เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสามารถจัดแบ่งได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ข้อใดต่อไปนี้
– เทคโนโลยีสำหรับบุคคลที่มีความต้องการพิเศษและเทคโนโลยีสำหรับเด็กที่มีความสามารถพิเศษ - ข้อใด ไม่ใช่ ความหมายของเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ (Assistive Technology: AT)
– เครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ช่วยพัฒนาความสามารถของคนพิการในการสื่อสารและการเรียนรู้ - ข้อใดต่อไปนี้ ไม่ใช่ จุดมุ่งหมายของการวินิจฉัย
– เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการจดทะเบียนคนพิการ - การคัดกรองโดยใช้การสังเกตและบันทึกพฤติกรรมในการเรียนของเด็ก เป็นการคัดกรองในลักษณะใด
– การคัดกรองอย่างไม่เป็นทางการ - การสอนด้วยวิธีใดต่อไปนี้ที่สามารถใช้ได้ทั้งเด็กหูตึงและเด็กหูหนวก
– การอ่านริมฝีปาก - ข้อใดต่อไปนี้จัดอยู่ในกลุ่มของเทคโนโลยีช่วยในการอ่าน
– เครื่องเปิดฟังหนังสือเสียง - ข้อใดต่อไปนี้คือลักษณะของการประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง (Authentic Assessment)
– การประเมินจากการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ - สื่อ อุปกรณ์การสอนใดต่อไปนี้ ไม่จำเป็น สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกาย แขนขาด้วน แต่มีสิติปัญญาเฉลียวฉลาด
– ที่จับดินสอ - แบบคัดกรองใดต่อไปนี้ที่สามารถนำมาใช้ในการคัดกรองเด็กที่มีภาวะสมาธิสั้น บกพร่องทางการเรียนรู้ และออทิสซึม
– KUS – SI Rating Scales - ลักษณะความกลัวที่ผิดปกติ จัดอยู่ในกลุ่มของโรคใดต่อไปนี้
– โรคประสาทชนิดโฟเบีย
โดย : บุด บง
9,442 total views, 2 views today
ข่าวอื่นๆ