เผยโฉมสติกเกอร์ LINE ค่านิยม 12 ประการ เปิดดาวน์โหลด 30 ธ.ค. – ครูระยอง

Print Friendly

กระทรวงไอซีที เปิดตัวสติกเกอร์ไลน์ค่านิยม 12 ประการ ประชาชนสามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคมนี้ เจ้ากระทรวงยันเป็นราคาที่เหมาะสม…

จากกระแสข่าวสติกเกอร์ไลน์ค่านิยมหลัก 12 ประการ ที่จัดทำขึ้นภายใต้ความร่วมมือ 3 กระทรวง คือ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกระทรวงไอซีที หรือกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ด้วยงบประมาณกว่า 7 ล้านบาท ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนที่นิยมส่งสติกเกอร์ไลน์ได้แสดงความรู้สึกต่างๆ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ (22 ธันวาคม)

ภาพจาก kanokrat_TRnews

นายพรชัย รุจิประภา รมว.ไอซีที เปิดเผยว่า ในประเทศไทยมีผู้ใช้ไลน์ 33 ล้านแอคเคาท์ ส่งข้อความวันละประมาณ 40 ล้านข้อความ จึงต้องการให้ประชาชนฝังไปในจิตใจแล้วนำไปปฏิบัติ ตั้งเป้าจะมียอดดาวน์โหลด 3,500,000 แอคเคาท์ โดยมองว่าคุ้มค่ากับงบประมาณที่ใช้ไป และจะทำให้ประชาชนเกิดค่านิยมรักความเป็นไทยมากขึ้น ส่วนตัวชี้วัดถึงความสำเร็จของการดาวน์โหลด

ส่วนกรณีค่าใช้จ่ายสูงเกินไป รัฐมนตรีไอซีที ระบุว่า เป็นราคาที่เหมาะสม และการใช้ช่องทางไลน์นั้นสามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างกว้างขวาง ประชาชนสามารถโหลดฟรีผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2557

อย่างไรก็ตาม สติกเกอร์ไลน์ชุดดังกล่าวมีชื่อว่า ค่านิยมหลัก 12 ประการ มีทั้งหมด 16 คาแรกเตอร์ เป็นแบบเคลื่อนไหวได้ เพื่อสื่อถึงค่านิยมหลักและสัญลักษณ์ของประเทศไทย.

รายละเอียด :  http://www.sti.or.th/12cvlinesticker/

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น