คุรุสภาเผยรายชื่อ 48 สถาบัน เปิดสอน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู

ครูระยอง-บัณฑิต ครู

Print Friendly

ข้อมูลการรับรองหลักสูตรประกาศนียบัตรทางการศึกษา ประจำปี 2558 เพื่อพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาในสังกัดต่างๆ ที่ยังไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา

คณะกรรมการคุรุสภาพิจารณาให้การรับรองหลักสูตรประกาศนียบัตรทางการศึกษาของสถาบัน 48 แห่ง 53 หลักสูตร โดยกำหนดเงื่อนไขในการรับรองดังนี้

  1. ให้จัดการเรียนการสอนในที่ตั้ง
  2. จัดการเรียนการสอนได้ในปีการศึกษา 2558
  3. กำหนดค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนเรียนตลอดหลักสูตร ภายในวงเงิน ไม่เกิน 35,000 บาท
  4. หลักสูตรนานาชาติ ของวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา กำหนดค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนเรียนตลอดหลักสูตร ภายในวงเงิน ไม่เกิน 70,000 บาท
  5. การรับนักศึกษา รับนักศึกษาได้ปีละ 1 ครั้ง ตามจำนวนที่คุรุสภาให้การรับรอง
  6. จำนวนนักศึกษาที่สามารถรับได้ และคุณสมบัติของผู้เข้าศึกษาในหลักสูตรประกาศนียบัตรทางการศึกษาประจำปี 2558 ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในแนวปฏิบัติของสถาบันการผลิตในการรับผู้เข้าศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรทางการศึกษา

ดังรายละเอียดตามไฟล์แนบด้านล่าง

  1. แนวปฏิบัติของสถาบันการผลิตในการรับผู้เข้าศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรทางการศึกษา
  2. รายชื่อสถาบันที่ได้รับการรับรองหลักสูตรประกาศนียบัตรทางการศึกษา จำนวน 48 แห่ง 53 หลักสูตร
  3. แบบฟอร์มทะเบียนรายชื่อผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ยังไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาและประสงค์จะพัฒนาให้ได้รับวุฒิประกาศนียบัตรบัณฑิตทางการศึกษา

>> รายละเอียด <<
ที่มา : คุรุสภา

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น