ศธ.เตรียมประกาศ ออกกฎกระทรวง คุมครูกวดวิชา – ครูระยอง


ศธ.เตรียมประกาศ ออกกฎกระทรวง คุมครูกวดวิชา

การศึกษาไทย

Print Friendly

นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวตอนหนึ่งในโอกาสเดินทางไปพบปะและมอบนโยบายผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ที่อาคารสำนักงาน สช.ชั่วคราว โรงเรียนโยนออฟอาร์คบริหารธุรกิจ เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า ขอให้ผู้บริหาร สช.ยึดหลัก 4 S ในการทำงาน

  • S ที่ 1 Service Mind การมีจิตใจในการให้บริหาร
  • S ที่ 2 Speed การทำงานที่รวดเร็ว
  • S ที่ 3 Smart การมีความน่าเชื่อถือ ในภาพลักษณ์ของบุคลากรในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ต้องให้ความสำคัญในเรื่องของการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง และเพิ่มทักษะด้านภาษาอังกฤษให้มากขึ้น
  • S ที่ 4 Systematically การทำงานอย่างเป็นระบบ การวางมาตรฐานการทำงาน เพื่อให้งานเกิดการพัฒนาและมีคุณภาพ ต้องเริ่มจากการทำงานที่เป็นระบบและมีแบบแผน ผู้ที่วางระบบที่ดี จะทำให้องค์กรสามารถเดินหน้าได้อย่างมีคุณภาพ ทั้งขอเน้นย้ำการปฏิบัติงานต้องไม่มีการทุจริตและคอร์รัปชัน

“ผมขอฝากให้ สช.ดูแลตามนโยบายว่า จะมีการดำเนินการอย่างไร ไม่ให้มีการเก็บค่าเล่าเรียนเกินกว่าที่ทางกฎหมายโรงเรียนเอกชนกำหนด และในส่วนของโรงเรียนกวดวิชา โดยเฉพาะที่มีข้อครหาว่าครูไม่สอนในชั้นเรียนให้เต็มที่ ทำให้ต้องมีการออกมาเปิดโรงเรียนกวดวิชา ก็จะมีการออกกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ครูที่ทำการเปิดสอนโรงเรียนกวดวิชา ทำการสอนในช่วงเวลาเรียนให้เต็มที่” ปลัด ศธ.กล่าว.

ที่มา : ไทยโพสต์

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น