“ณรงค์” ชี้องค์กรครูฟ้องศาลปกครอง เพราะไม่พอใจมติบอร์ดคุรุสภาเปิดทาง130 คนที่ไม่มีตั๋วครูได้รับบรรจุครูผู้ช่วย ยืนยันไตร่ตรองเหตุผลรอบด้านแล้ว

ทุจริต ผิดวินัย ไม่เหมาะ

Print Friendly

พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่สมาพันธ์สมาคมครูจังหวัดอุดรธานี เตรียมจะฟ้องศาลปกครองให้ดำเนินการกับคณะกรรมการคุรุสภาชุดใหม่ที่มีมติให้ บรรจุแต่งตั้งบุคคลที่จบปริญญาตรีสาขาอื่นและไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จำนวน 130 คน เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ว่าเป็นมติที่ไม่ชอบนั้น หากองค์กรครูรู้สึกว่าไม่พอใจก็เป็นสิทธิที่จะยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครองได้ แต่ตนไม่แน่ใจว่ามีการฟ้องร้องศาลปกครองไปแล้วหรือยัง และหากยื่นไปแล้วคงต้องรอดูว่าศาลปกครองจะมีคำวินิจฉัยออกมาเช่นไร ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าในการประชุมคณะกรรมการคุรุสภาที่ผ่านมา ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวด้วยดูเหตุผลอย่างรอบด้านแล้วจึงมีมติ อนุมัติและมอบให้นายกมล ศิริบรรณ รองปลัด ศธ.ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา ไปดำเนินการในรายละเอียดต่อไป

“ทุกคนมีสิทธิฟ้องร้อง ไม่มีปัญหาอะไร เพราะการอำนาจการบรรจุแต่งตั้งก็เป็นมติของบอร์ดคุรุสภาในการอนุมัติ จากนี้กระบวนการบรรจุและแต่งตั้งเป็นหน้าที่ของคุรุสภาที่ต้องดำเนินการตามมติดังกล่าวต่อไป หากจะฟ้องต่อศาลปกครองก็ให้ฟ้องร้องไปตามกระบวนการ ซึ่งยืนยันว่าการดำเนินการที่ผ่านมาเราพิจารณาด้วยเหตุด้วยผลอย่างรอบคอบ ส่วนใครจะไม่เห็นด้วยนั้นก็ให้ว่าไปตามกระบวนการ ทั้งนี้ผมยังไม่ทราบเหตุผลและรายละเอียดที่จะมีการฟ้องร้อง แค่ทราบเบื้องต้นว่าเกี่ยวข้องกับการรักษาศักดิ์ศรีของครู เพียงแต่ศักดิ์ศรีเขียนไว้ในกฎหมายด้วยหรือเปล่าไม่รู้”รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

ที่มา :  ผู้จัดการ

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น