ผอ. กศน. จังหวัดว่างอื้อ128 ตำแหน่ง – ครูระยอง

Print Friendly

นายสุรพงษ์ จำจด เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (เลขาฯ กศน.) กล่าวว่า จากข้อมูลของสำนักงาน กศน. ขณะนี้มีตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดและอำเภอว่างอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ แบ่งเป็น ผอ.กศน.จังหวัด จำนวน 10 ตำแหน่ง และ กศน.อำเภอ จำนวน 118 ตำแหน่ง

ซึ่งสำนักงาน กศน.ต้องรอการพิจารณาหลักเกณฑ์การสอบคัดเลือก ผอ.กศน.จังหวัดและอำเภอ ที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) จะต้องให้ความเห็นชอบก่อน หลังจากนั้นจะทำการสอบคัดเลือกผู้ที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งที่ว่าง โดยในเบื้องต้นได้มีการเตรียมความพร้อมเรื่องของการสอบเอาไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม คาดว่าหลังประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.) ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ คาดว่าจะได้ตัวบุคคลที่จะเข้าไปดำรงตำแหน่งที่ว่างอยู่ทั้ง ผอ.กศน.จังหวัดและอำเภอไปพร้อมๆ กันในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

นายสุรพงษ์กล่าวต่อว่า นอกเหนือจากตำแหน่ง ผอ.กศน.จังหวัดและอำเภอที่สำนักงาน กศน.ต้องเร่งรีบดำเนินการจัดหาบุคคลที่เหมาะสมเข้าสู่ตำแหน่งแล้ว สำนักงาน กศน.ยังเตรียมที่จะจัดสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อเข้ามาดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ที่มีอัตราอยู่อีก 29 ตำแหน่ง บรรณารักษ์ 11 ตำแหน่ง และข้าราชการครูอีก 100 ตำแหน่ง ซึ่งตนได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบดำเนินการเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับภาระงานในแต่ละหน่วยงาน.

ที่มา : ไทยสต์

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น