ผลไม้ที่สูงขึ้นการบริโภค Veggie ผูกเพื่อลดความเสี่ยงของมะเร็งเต้านมที่ยากต่อการรักษา

ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดที่เห็นได้เมื่อกินมากกว่า 18 กรัมต่อวันพบว่าการศึกษา

“ อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากการสูบบุหรี่แล้วยังมีกลวิธีการป้องกันน้อยมากที่ได้รับการระบุการเพิ่มปริมาณใยอาหารอาจเป็นวิธีการปฏิบัติและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้คนที่มีผลกระทบต่อความเสี่ยงต่อโรคปอด” เธอกล่าวเสริม

นักวิจัยศึกษาข้อมูลรัฐบาลจากผู้ใหญ่ชาวอเมริกันเกือบ 2,000 คน มีอายุระหว่าง 40 ถึง 79 ปี toxifort ดีไหม ผู้ที่มีปริมาณการใช้ใยอาหารสูงสุดก็ทำได้ดีกว่าในการทดสอบการหายใจที่สำคัญสองครั้ง พวกเขามีความจุปอดมากขึ้นและสามารถหายใจอากาศได้มากขึ้นในหนึ่งวินาที

แต่ถ้าการค้นพบนี้ได้รับการยืนยันในการศึกษาในอนาคตการรณรงค์ด้านสาธารณสุขอาจวันหนึ่ง “เป้าหมายอาหารและไฟเบอร์เป็นวิธีที่ปลอดภัยและราคาไม่แพงในการป้องกันโรคปอด” แฮนสันกล่าว

การกินอาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์อาจช่วยป้องกันคุณจากโรคปอดได้

นักวิจัยพบว่าร้อยละ 68 ของผู้ที่มีการบริโภคเส้นใยสูงที่สุด (ประมาณ 18 กรัมหรือมากกว่าทุกวัน) มีการทำงานของปอดปกติเมื่อเทียบกับร้อยละ 50 สำหรับผู้ที่มีปริมาณเส้นใยที่ต่ำที่สุด และมีเพียง 15 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่กินไฟเบอร์จำนวนมากที่มีข้อ จำกัด ทางเดินหายใจ แต่ 30 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีปริมาณเส้นใยต่ำที่สุดได้ทำการศึกษา

ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยเนแบรสกากล่าวในการแถลงข่าวในวารสาร

“ โรคปอดเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องระบุปัจจัยเสี่ยงที่สามารถแก้ไขได้เพื่อการป้องกัน” Corrine Hanson ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านโภชนาการการแพทย์

การค้นพบนี้เผยแพร่ใน พงศาวดารของสมาคมทรวงอกอเมริกัน

การวิจัยก่อนหน้านี้แนะนำว่าอาหารที่มีเส้นใยสูงช่วยป้องกันโรคหัวใจและเบาหวานและไฟเบอร์นั้นช่วยลดการอักเสบในร่างกาย

แม้ว่าการศึกษาพบว่าการเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคเส้นใยกับสุขภาพปอดดีขึ้น แต่ก็ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อพิสูจน์ความสัมพันธ์ระหว่างสาเหตุและผลกระทบ

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น