ความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมองเพิ่มขึ้นในผู้สูงอายุด้วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง: การศึกษา

ผนังหลอดเลือดแดงหนา carotid ทั่วไปสำหรับหลายคนที่มีโรคปอดนี้

ผลการศึกษาพบว่าผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังมีโอกาสเป็นสองเท่าในการพัฒนาความหนาของ carotid-wall นักวิจัยระบุว่าความเสี่ยงนี้เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับผู้ที่หายใจลำบาก

“ในการศึกษาของเรา, ผนังหลอดเลือดแดงหนา carotid เพิ่มขึ้นสองเท่าในผู้ป่วยปอดอุดกั้นเรื้อรังที่มีอายุมากกว่าเมื่อเทียบกับ [ผู้ป่วย ‘การควบคุม’] ด้วยการทำงานของปอดปกติและปอดอุดกั้นเรื้อรังเป็นตัวทำนายอิสระเกี่ยวกับการปรากฏตัวของ นักวิจัยคนหนึ่งดร. Bruno Stricker ศาสตราจารย์ด้านเภสัชศาสตร์ – ระบาดวิทยาที่ศูนย์การแพทย์อีราสมุสในรอตเตอร์ดัมประเทศเนเธอร์แลนด์กล่าว ยา elsie ซื้อที่ไหน นักวิจัยในเนเธอร์แลนด์ยังพบว่าผู้ป่วยที่มีภาวะปอดขั้นสูงนี้มีแนวโน้มที่จะมีเนื้อเยื่อไขมันที่มีความเสี่ยงสูงซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมอง

การศึกษาได้รับการเผยแพร่ออนไลน์ 26 ตุลาคมใน วารสารการแพทย์ระบบทางเดินหายใจและการดูแลที่สำคัญ

ในการดำเนินการวิจัยนักวิจัยได้ทำการเปรียบเทียบองค์ประกอบของแผ่นโลหะของผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังมากกว่า 250 คนที่มีอายุ 55 ปีและมากกว่า 920 คนที่ไม่ได้เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ผู้ป่วยที่มีความหนาผนัง carotid รับการสแกน MRI เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมโล่ในหลอดเลือดแดง carotid

ผู้เขียนศึกษาสรุปว่าแพทย์ควรตระหนักว่าผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังมีความเสี่ยงมากขึ้นสำหรับภาวะหลอดเลือดที่ไม่มีอาการ (การแข็งตัวของหลอดเลือดแดง)

“ ผลการศึกษาของเราให้ข้อมูลเชิงลึกใหม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างปอดอุดกั้นเรื้อรังและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นสำหรับโรคหลอดเลือดสมองที่เห็นในผู้ป่วยเหล่านี้” Stricker กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์จากสมาคมทรวงอกอเมริกัน

การทำความเข้าใจปัจจัยเสี่ยงพื้นฐานสำหรับโรคหลอดเลือดสมองในผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังสามารถช่วยระบุผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและนำไปสู่การพัฒนากลยุทธ์การรักษาป้องกันส่วนบุคคลมากขึ้นโดยมีเป้าหมายที่ภาวะแทรกซ้อนที่ร้ายแรงนี้

ผู้สูงอายุที่เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) มีความเสี่ยงต่อการเกิดคราบหินปูนในหลอดเลือดแดง carotid ซึ่งเป็นหลอดเลือดแดงขนาดใหญ่ในลำคอที่นำเลือดไปเลี้ยงสมองตามการศึกษาใหม่

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น