หลักฐานเพิ่มเติมผูกสุขภาพเหงือกกับความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง

ผลกระทบเชิงลบสะสมเมื่อเวลาผ่านไปการศึกษากล่าวว่า

ตามการศึกษาที่ตีพิมพ์ออนไลน์ก่อนตีพิมพ์ในฉบับเดือนมีนาคม 2013 ของวารสารจิตวิทยาสังคมทดลอง

การศึกษาประกอบด้วยนักศึกษามหาวิทยาลัย 70 คนในฝรั่งเศสที่ได้รับมอบหมายให้เล่นวิดีโอเกมที่รุนแรงหรือไม่รุนแรงเป็นเวลา 20 นาทีต่อวันติดต่อกันสามวัน UretroActive อาหารเสริมราคา ผู้ที่เล่นเกมที่มีความรุนแรงเช่น “Call of Duty 4” และ “Condemned 2” แสดงความคาดหวังที่ไม่เป็นมิตรและพฤติกรรมก้าวร้าวในแต่ละวันที่เพิ่มขึ้น สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับคนที่เล่นเกมที่ไม่รุนแรงเช่น “Dirt2”

“ เราจะรู้มากขึ้นถ้าเราสามารถทดสอบผู้เล่นเป็นระยะเวลานานขึ้น แต่นั่นไม่ใช่การปฏิบัติหรือจริยธรรม” เขากล่าว

เนื่องจากคนหนุ่มสาวจำนวนมากเล่นวิดีโอเกมเป็นประจำจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องรู้ถึงผลกระทบระยะยาวของเกมที่มีความรุนแรง Bushman กล่าว

“ การเล่นวิดีโอเกมสามารถเปรียบเทียบกับการสูบบุหรี่ได้” เขากล่าว “ การสูบบุหรี่เพียงครั้งเดียวจะไม่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งปอด แต่การสูบบุหรี่ในช่วงสัปดาห์หรือเป็นเดือนหรือเป็นปีจะเพิ่มความเสี่ยงอย่างมากในทำนองเดียวกันการได้รับวิดีโอเกมที่มีความรุนแรงซ้ำ ๆ อาจมีผลกระทบต่อการรุกราน”

เป็นไปไม่ได้ที่จะทราบได้ว่าการรุกรานนั้นเพิ่มขึ้นมากเพียงใดในผู้ที่เล่นวิดีโอเกมที่มีความรุนแรงเป็นเวลาหลายเดือนหรือหลายปีบุชแมนกล่าว

การศึกษาเสนอหลักฐานว่าผลกระทบเชิงลบจากการเล่นวิดีโอเกมที่รุนแรงสามารถสะสมอยู่ตลอดเวลาและทำให้ผู้คนมองว่าโลกเป็นสถานที่ที่เป็นศัตรูและมีความรุนแรงแบรดบุชแมนผู้ร่วมเขียนการศึกษาศาสตราจารย์ด้านการสื่อสารและจิตวิทยาของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอกล่าว

แม้ว่าการศึกษาพบว่ามีความสัมพันธ์ระหว่างวิดีโอเกมที่มีความรุนแรงและความก้าวร้าว แต่ก็ไม่ได้สร้างความสัมพันธ์ระหว่างสาเหตุและผลกระทบโดยตรง

ยิ่งมีคนเล่นวิดีโอเกมที่มีความรุนแรงพฤติกรรมของพวกเขาก็ยิ่งก้าวร้าวมากขึ้น

“ หลังจากเล่นวิดีโอเกมที่มีความรุนแรงเราพบว่าผู้คนคาดหวังว่าคนอื่นจะแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว” บุชแมนกล่าวในการแถลงข่าวข่าวของมหาวิทยาลัย “ความคาดหวังนั้นอาจทำให้พวกเขามีการป้องกันมากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะตอบสนองต่อความก้าวร้าวมากขึ้นดังที่เราเห็นในการศึกษานี้

“ฉันคาดหวังว่าการเพิ่มขึ้นของการรุกรานจะสะสมมานานกว่าสามวันในที่สุดมันก็อาจลดลงในที่สุดอย่างไรก็ตามไม่มีเหตุผลทางทฤษฎีที่จะคิดว่าการรุกรานจะลดลงเมื่อเวลาผ่านไปตราบใดที่ผู้เล่นยังคงเล่นเกมรุนแรง “บุชแมนกล่าว

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น