ศธ.เปิดฝึกงาน 7,000 อัตรา หารายได้ช่วงปิดเทอมใหญ่

การศึกษาไทย

Print Friendly

นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน ซึ่งนักเรียน นักศึกษาจะมีเวลาว่างหลายเดือน โดยเฉพาะนักศึกษาที่จะเปิดภาคเรียนในราวเดือน ส.ค. ดังนั้นศธ.จึงมีนโยบายที่จะส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และมีรายได้ โดยการทำงานฝึกประสบการณ์ระหว่างปิดภาคเรียน ซึ่งที่ประชุมองค์กรหลักของ ศธ.ได้เห็นชอบในหลักการแล้ว และอยู่ระหว่างจัดทำรายละเอียดขอบข่ายของงาน ส่วนค่าตอบแทนจะเป็นเท่าไหร่ นั้นจะมีการหารือกับกระทรวงการคลัง ซึ่งมีระเบียบค่าตอบแทนการฝึกประสบการณ์ระหว่างเรียนของนักเรียน นักศึกษาอยู่

“รมว.ศึกษาธิการ ได้เน้นย้ำว่างานที่จะให้เด็กทำนั้นต้องให้เด็กได้ฝึกทำงานที่มีความรับผิดชอบ และตรงกับความสนใจ สามารถพัฒนาทักษะการมีส่วนร่วมเพื่อให้รู้จักการทำงานเป็นทีมด้วย ไม่ใช่แค่ให้มานั่งเย็บกระดาษ ซึ่งขณะนี้ทุกองค์กรหลักได้สั่งการไปยังหน่วยงานในสังกัดให้เตรียมภาระงาน และตั้งงบประมาณค่าตอบแทนไว้รองรับแล้ว โดยคาดว่าหน่วยงานในสังกัด ศธ.ทั่วประเทศน่าจะสามารถรับนักเรียน นักศึกษาเข้าฝึกประสบการณ์ได้ไม่ต่ำกว่า 7,000 คน”

ปลัด ศธ.กล่าวและว่า ทั้งนี้คาดว่าจะมีการประกาศรับสมัครนักเรียน นักศึกษาที่สนใจเข้าฝึกประสบการณ์ภายในเดือน มี.ค. เพื่อจะได้เริ่มทำงานพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 เม.ย.58 นี้

ที่มา : สยามรัฐ

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น