Adrenaline Shot สามารถช่วยชีวิตหลังจากที่หัวใจหยุดเต้น แต่ในราคาแพง

นักวิจัยรายงานว่าสมรรถภาพทางเพศสูงขึ้นสำหรับผู้ที่อยู่ในระบบการปกครองและวิธีการอื่น

เด็กที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมาธิสั้น (ADHD) มีแนวโน้มที่จะใช้ยาผิดกฎหมายเป็นวัยรุ่น

แล้วมีปัญหาการรักษา “ รายการฮอตการ์ดต่อไปคือการทำความเข้าใจเรื่องการรักษาเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับยาเสพติดและนั่นก็เป็นคำถามที่เปิดกว้าง” โมลินากล่าวสรุป 7fit อาหารเสริม อย่างไรก็ตามในกลุ่มนั้นวัยรุ่นที่มีทั้งสมาธิสั้นและปัญหาพฤติกรรมมีความเสี่ยงสูงสุดต่อการใช้สารเสพติด

 “ เราเชื่อว่าความรุนแรงโดยทั่วไปน่าจะเป็นปัจจัยเสี่ยง” โมลินากล่าว

กลุ่มนี้มีแนวโน้มที่จะเริ่มใช้เมื่ออายุยังน้อยกว่ากล่าวว่าการศึกษาที่ปรากฏในวารสารประจำเดือนสิงหาคมของ วารสารจิตวิทยาผิดปกติ

อย่างไรก็ตามนักวิจัยมีความมั่นใจน้อยกว่าเกี่ยวกับการค้นพบว่ากว่าการค้นพบว่าเด็กที่มีอาการรุนแรงมากขึ้นโดยทั่วไปมีแนวโน้มที่จะมีความเสี่ยงมากขึ้น

 การศึกษาหนึ่งพบว่า Ritalin ลดการใช้สารหกอย่างในทางที่ผิด การศึกษาในปัจจุบัน “จริงๆแล้วพูดถึงความต้องการของผู้ปกครองที่จะเข้าไปแทรกแซงลูก ๆ ของพวกเขา” Adesman กล่าว “ การรักษาผู้ป่วยสมาธิสั้นที่ใช้ยานั้นมีทั้งผลประโยชน์ระยะสั้นทั้งในเชิงวิชาการและความสนใจ แต่ยังให้ผลประโยชน์ระยะยาวในแง่ของการป้องกันหรือลดความเสี่ยงต่อยาเสพติดบุหรี่และแอลกอฮอล์ในภายหลังด้วยการรักษาที่เหมาะสมเด็ก ๆ และทำการตัดสินใจที่เหมาะสมยิ่งขึ้น “

นอกจากนี้นักวิจัยไม่มีเหตุผลว่าทำไมบางคนที่เป็นโรคสมาธิสั้นดูเหมือนจะมีความเสี่ยงต่อการใช้ยาเสพติด “ ไม่ใช่เด็กทุกคนที่มีภาวะซนสมาธิสั้นที่มีปัญหาเรื่องยาเสพติด แต่เราก็ยังไม่รู้ว่าเด็กคนไหนที่มีแนวโน้มที่จะพัฒนาปัญหานั้นมากที่สุด” Molina กล่าว

 “ การติดตามเด็กเหล่านี้สู่วัยผู้ใหญ่จะเป็นกุญแจสำคัญในการกำหนดอายุยืน” โมลินากล่าว “ เด็กที่มีภาวะซนสมาธิสั้น แต่ไม่มีปัญหาพฤติกรรมมีแนวโน้มที่จะดื่มหรือเป็นคนสูบบุหรี่มากกว่าการทดลองในช่วงวัยรุ่นที่หายไปหรือว่ามันยังคงมีอยู่และเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากขึ้นหรือไม่?”

“การศึกษายืนยันอีกครั้งว่าเด็กที่มีภาวะซนสมาธิสั้นมีความเสี่ยงต่อปัญหาการใช้สารเสพติดมากขึ้นรวมถึงบุหรี่และแอลกอฮอล์” ดร. Andrew Adesman ผู้อำนวยการแผนกกุมารเวชศาสตร์พัฒนาการและพฤติกรรมที่โรงพยาบาลเด็ก Schneider ในนครนิวยอร์กกล่าว

ปัญหาพฤติกรรมเดียวกันนี้มักเชื่อมโยงกับการใช้ยา “ สิ่งนี้นำไปสู่ความสนใจอย่างมากว่า ADHD เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการใช้ยาเสพติดหรือไม่ถ้าคุณไม่มีปัญหา [พฤติกรรม]” บรูคโมลินาผู้เขียนนำการศึกษาและรองศาสตราจารย์ด้านจิตเวชและจิตวิทยาของมหาวิทยาลัยกล่าว แพทยศาสตร์โรงเรียนพิตต์สเบิร์ก

โรคสมาธิสั้นเป็นหนึ่งในโรคทางจิตที่พบมากที่สุดในเด็กซึ่งมีผลกระทบต่อเด็กวัยเรียนประมาณ 3 ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ เด็กที่มีภาวะซนสมาธิสั้นมีความเสี่ยงต่อปัญหาพฤติกรรมอื่น ๆ รวมถึงการต่อต้านและในที่สุดปัญหาที่รุนแรงเช่นการขโมยและการต่อสู้

โดยทั่วไปแล้ววัยรุ่นที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น ADHD ในวัยเด็กมีแนวโน้มที่จะใช้และใช้แอลกอฮอล์และยาเสพติดในเวลาที่พวกเขายังเป็นวัยรุ่น

เพื่อพยายามหยั่งรู้มิติที่แตกต่างของปัญหาโมลินาและเพื่อนร่วมงานของเธอเปรียบเทียบการใช้สารเสพติดและการละเมิดระหว่างวัยรุ่นสองกลุ่มกลุ่มแรกประกอบด้วยวัยรุ่น 142 คนที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมาธิสั้นและที่สองประกอบด้วย 100 การควบคุมโดยไม่มีสมาธิสั้น ผู้เข้าร่วมทุกคนมีอายุระหว่าง 13 ถึง 18 ปี ณ เวลาที่ทำการศึกษา

นอกจากนี้ในกลุ่มนี้เด็กที่ไม่ตั้งใจอย่างรุนแรง (เมื่อเทียบกับสมาธิสั้น / แรงกระตุ้น) มีความเสี่ยงที่จะพัฒนาปัญหาแอลกอฮอล์และกัญชาและกลายเป็นผู้สูบบุหรี่เมื่อถึงวัยรุ่น

การศึกษาทำให้เกิดคำถามจำนวนหนึ่ง สำหรับสิ่งหนึ่งที่โมลินาและเพื่อนร่วมงานของเธอไม่แน่ใจว่าความเสี่ยงของการใช้ยาเสพติดเป็นสิ่งที่อยู่ในระยะยาวหรือไม่

ถึงแม้ว่าการค้นพบเหล่านี้จะมีซับเงินอยู่ด้วย การศึกษาล่าสุดได้แนะนำอย่างยิ่งว่า Ritalin และยาอื่น ๆ ไม่เพียง แต่ปรับปรุงอาการของโรคสมาธิสั้น แต่ยังลดความเสี่ยงสำหรับการใช้สารเสพติด

ประเมินความไม่ตั้งใจแยกจากแรงกระตุ้น / สมาธิสั้น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น