“บิ๊กตู่” เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ 58 วันที่ 10 ม.ค.นี้ ศธ.เปิดตัวหนังสือวันเด็ก “เมล็ดพันธุ์ของชาติ”

การศึกษาไทย

Print Friendly

พล.ร.อ.ณรงค์ กล่าวต่อว่า ศธ.ยังได้จัดทำหนังสือวันเด็กประจำปี 2558 โดยใช้ชื่อว่า “เมล็ดพันธุ์ของชาติ” เพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 และยังถือเป็นปีมหามงคลเนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 ด้วย โดยในเล่มได้มีบทความเทิดพระเกียรติ “บรมนาถ บรมราชกุมารี” เพื่อแสดงให้เห็นถึงพระปรีชาสามารถของพระองค์ และพระกรณียกิจต่างๆ ที่ทำให้พระองค์ได้รับการขนานพระนามว่า “เจ้าฟ้านักอ่าน” ซึ่งสมควรที่เด็กและเยาวชนไทยจะนำไปเป็นแบบอย่างในการประพฤติปฏิบัติตนต่อไป นอกจากนี้ยังมีจุดเน้นเรื่องความรักชาติ ศาสนา และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ความรักความสามัคคี ความกตัญญู วัฒนธรรมความเป็นไทย หน้าที่ของเด็กและเยาวชน และความมีจิตอาสา โดยได้จัดพิมพ์ จำนวน 350,000 เล่ม จำหน่ายในราคา 15 บาท

ด้าน นางสุทธศรี กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมภายในงานวันเด็กแห่งชาติ 2558 แบ่งกิจกรรมเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่ โซนที่ 1 ดินแดนเด็กไทยคิดดี ทำดี ปลูกฝังค่านิยม 12 ประการ โซนที่ 2 ดินแดนอนาคตเด็กไทย ก้าวไกลอาเซียน เน้นทำกิจกรรมที่สะท้อนภาพจากความเป็นไทย ก้าวสู่ความเป็นอาเซียน และกิจกรรมฝึกสมองการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการประดิษฐ์ของใช้จากวัสดุต่างๆ รอบตัว และโซนที่ 3 ดินแดน ผจญภัยวัยเรียนรู้ ผจญภัยไปกับเครื่องเล่นเป่าลมขนาดยักษ์ ให้น้องๆ ได้สนุกสนานกัน

ขณะที่ พ.ต.ท.ชรินทร์ กล่าวว่า ในวันที่ 10 มกราคม ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการรักษาความปลอดภัยตั้งแต่เวลา 06.30 น.เป็นต้นไป โดยได้จัดกองกำลังจากกองร้อยควบคุมฝูงชน กองบังคับการตำรวจนครบาล จำนวน 211 นาย เพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่เด็กและผู้ปกครองที่จะเดินทางมาร่วมงานทั้งภายใน และภายนอกบริเวณงาน

ที่มา : ผู้จัดการ

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น