การเห็นหลอดเลือดแดงที่อุดตันสามารถกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในผู้ป่วยได้

หลายคนไม่คิดเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของพวกเขาสองครั้งจนกว่าจะมีปัญหา แต่การพบแพทย์ตาควรจะอยู่ในเรดาร์สุขภาพของคุณในขั้นตอนต่าง ๆ ของชีวิต

411 การเยี่ยมชมผู้ใหญ่วิสัยทัศน์:

หลายคนไม่คิดเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของพวกเขาสองครั้งจนกว่าจะมีปัญหา แต่การพบแพทย์ตาควรอยู่ในเรดาร์เพื่อสุขภาพของคุณในระยะต่าง ๆ ของชีวิต Urotrin ลาซาด้า สายตาสั้นเป็นปัญหาสายตาที่พบบ่อยที่สุดในเด็กวัยเรียนและได้รับการแก้ไขด้วยแว่นตา ปัญหาใด ๆ ควรได้รับการวินิจฉัยและรักษาโดยแพทย์ตาอย่างถูกต้อง

ปกป้องวิสัยทัศน์ของคุณด้วยแว่นตานิรภัยที่เหมาะสม อาการบาดเจ็บที่ตาส่วนใหญ่เกิดขึ้นในระหว่างการทำงานประจำวันเช่นการซ่อมแซมบ้านงานที่บ้านและทำอาหารและในระหว่างกิจกรรมสันทนาการ แต่จากการสำรวจของ American Academy of Ophthalmology พบว่ามีเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่รายงานว่ามีการบาดเจ็บที่ตาคือสวมแว่นตานิรภัยหรือแว่นตากีฬาในเวลานั้น

  • หากคุณใส่คอนแทคเลนส์ให้พบแพทย์ตาของคุณทุกปี
  • หากคุณเป็นโรคเบาหวานหรือมีประวัติครอบครัวเป็นโรคตา >
  • พบแพทย์ตาของคุณระหว่างการเข้าชมตามกำหนดสำหรับการติดเชื้อการบาดเจ็บความเจ็บปวดหรือกะพริบผิดปกติหรือรูปแบบของแสง

ทารกแรกเกิดควรได้รับการทดสอบแบบสะท้อนมาตรฐาน หากทารกคลอดก่อนกำหนดหรือมีความเสี่ยงสูงต่อปัญหาการมองเห็นให้นัดสอบกับผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา กุมารแพทย์ควรตรวจสุขภาพตาเป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสุขภาพระหว่าง 6 และ 12 เดือนตอนอายุ 3 ขวบและเมื่อเด็กเริ่มเข้าโรงเรียน

ฝึกนิสัยการใช้ชีวิตสองอย่างเพื่อสุขภาพตา ออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อการไหลเวียนที่ดีและต้องการการนอนหลับทุกคืนเพื่อฟื้นฟูดวงตาของคุณหลังจากสัมผัสกับสิ่งระคายเคืองทั่วไปเช่นฝุ่น

ผู้ใหญ่ที่มีอายุน้อยที่มีการมองเห็นที่ดีและมีสุขภาพตาควรมีการตรวจตาหนึ่งในยุค 20 ของพวกเขาสองในยุค 30 ของพวกเขา การตรวจที่ครอบคลุมรวมถึงยาหยอดตาเพื่อขยายรูม่านตาเพื่อให้แพทย์สามารถเห็นทุกส่วนของดวงตา

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น