ผู้ที่เป็นโรคหอบหืดมีแนวโน้มที่จะซึมเศร้า

ผู้อยู่อาศัยในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกายังมีความเสี่ยงต่อโรคสมองวายด้วยเช่นกัน

หลังจากควบคุมปัจจัยต่าง ๆ เช่นอายุเพศระดับการศึกษาสถานะการสูบบุหรี่และการสัมผัสกับฝุ่นละอองและเศษเมฆเมื่อหอคอยแฝดทรุดตัวลงนักวิจัยสรุปว่าคนที่มีฝุ่นละอองหนักบนบ้านของพวกเขาโดยเฉลี่ยแล้ว [50] มีแนวโน้มที่จะรายงานอาการระบบทางเดินหายใจหรือโรคมากกว่าร้อยละ

เนื่องจากการศึกษานี้ถูกนำเสนอในที่ประชุมทางการแพทย์ข้อมูลและข้อสรุปควรถูกมองว่าเป็นข้อมูลเบื้องต้นจนกระทั่งตีพิมพ์ในวารสารที่มีการทบทวน tchrome ราคา การศึกษาครั้งนี้จะนำเสนอในวันศุกร์ที่การประชุมนานาชาติของสมาคมทรวงอกอเมริกันในซานฟรานซิสโก

นอกจากนี้ร้อยละ 16 รายงานว่าหายใจถี่, ร้อยละ 11 รายงานอาการหายใจดังเสียงฮืด, และร้อยละ 7 รายงานอาการไอเรื้อรัง ประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคหอบหืดและ 5 เปอร์เซ็นต์ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD)

การศึกษาใหม่ระบุว่าผู้คนในแมนฮัตตันตอนล่างซึ่งบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากการโจมตีของผู้ก่อการร้าย 9/11 มีแนวโน้มที่จะมีอาการของโรคทางเดินหายใจมากกว่าผู้ที่ไม่ได้รับความเสียหายจากบ้าน

ชาวแมนฮัตตันล่างหลายพันคนประสบกับความเสียหายบางประเภทต่อบ้านของพวกเขาเช่นหน้าต่างที่แตกหักและเครื่องเรือนที่ชำรุดทรุดโทรมหลังจากการล่มสลายของตึกแฝดของตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์

นักวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลจากชาวแมนฮัตตันล่างเกือบ 6,500 คนที่เข้าร่วมใน World Health Center Health Registry ห้าถึงหกปีหลังจาก 9/11, ร้อยละ 61 รายงานอาการทางเดินหายใจส่วนบนใหม่หรือเลวลง

การศึกษาก่อนหน้านี้พบว่าโรคหอบหืดเพิ่มขึ้นในกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่มีฝุ่นละอองหนักในบ้านหลังจากการโจมตี การค้นพบใหม่ตรวจสอบว่าความเสียหายต่อบ้านมีความเกี่ยวข้องกับโรคทางเดินหายใจและอาการอย่างไร

การศึกษาครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการโจมตี 9/11 โดยแสดงให้เห็นว่าผู้คนที่สัมผัสกับฝุ่นละอองในบ้านของพวกเขายังคงมีปัญหาระบบทางเดินหายใจแม้ห้าถึงหกปีหลังจากความจริงดร. Vinicius Antao หัวหน้าทีมสำนัก สำหรับสารพิษและทะเบียนโรคของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น