ชู “ความรู้คู่คุณธรรมนำสู่อนาคต” จัดวันเด็กปี 58

การศึกษาไทย

Print Friendly

ดร.สุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2558 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 10 ม.ค.2558 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนเด็กและเยาวชนให้มีสุขภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ ตระหนักถึงสิทธิ หน้าที่ ความรับผิดชอบ ระเบียบวินัยที่มีต่อตนเองและสังคม โดยมี 2 กิจกรรมสำคัญเริ่มจากการนำเด็กและเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ 779 คน เข้าเยี่ยมคารวะและรับโล่รางวัลจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 7 ม.ค. จากนั้นวันเสาร์ที่ 10 ม.ค. ศธ.ร่วมกับ 20 หน่วยงาน อาทิกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดงานวันเด็กที่สนามเสือป่า โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิด ภายใต้คำขวัญวันเด็กของนายกรัฐมนตรี คือ ความรู้คู่คุณธรรมนำสู่อนาคต

ปลัด ศธ.กล่าวอีกว่า กิจกรรมงานวันเด็กที่สนามเสือป่าจะแบ่งออกเป็น 3 ดินแดน ส่วนแรกเป็นดินแดนอนาคต แบ่งออกเป็น 3 โซนย่อย ได้แก่

  1. โซนความเป็นไทย สืบสานวัฒนธรรมไทย โซนความเป็นอาเซียน และโซน workshop ให้เด็กประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ
  2. ดินแดนเด็กไทยคิดดีทำดี ในดินแดนนี้จะมีการนำเสนอค่านิยมหลักคนไทย 12 ประการ มีการถามตอบชิงรางวัลเกี่ยวกับค่านิยมหลัก 12 ประการ รวมถึงมีมุมหมากรุกไทยให้เด็กๆ ทดลองเล่นด้วย
  3. ดินแดนผจญภัยวัยเรียนรู้ มีเครื่องเล่นต่างๆให้เด็กๆมาเพลิดเพลิน แต่ในปีนี้ จะมีเครื่องเล่นเพิ่มเป็น 2 เท่า.

ข่าวอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น