เริ่มออกกำลังกายเพื่อลดความเสี่ยงหัวใจล้มเหลว

ความสนใจมันฝรั่งวัยกลางคน: ยังมีเวลาที่จะลดความเสี่ยงของภาวะหัวใจล้มเหลวซึ่งเป็นภาวะที่มีผลต่อชาวอเมริกันมากกว่า 5 ล้านคน

การศึกษาที่ตีพิมพ์เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมในวารสาร การไหลเวียน ไม่ได้พิสูจน์ว่าการออกกำลังกายนั้นเชื่อมโยงโดยตรงกับความเสี่ยงภาวะหัวใจล้มเหลว อย่างไรก็ตามจากการค้นพบของพวกเขานักวิจัยแนะนำว่ามันอาจจะไม่สายเกินไปที่จะลดความเสี่ยงของภาวะหัวใจล้มเหลวด้วยการออกกำลังกายระดับปานกลาง

“ นอกจากนี้หากขาดการออกกำลังกายไปจนถึงระดับกิจกรรมที่แนะนำในวัยกลางคนเกินหกปีอาจลดความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจล้มเหลวได้ 23 เปอร์เซ็นต์” เขากล่าวเสริม helmina pantip การได้รับการออกกำลังกายระดับปานกลางที่แนะนำ 150 นาทีต่อสัปดาห์สามารถลดความเสี่ยงของคุณในเวลาเพียงหกปีตามการวิจัยใหม่จากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัย Johns Hopkins

ในขั้นต้น 42 เปอร์เซ็นต์รายงานว่าได้รับจำนวนการออกกำลังกายที่แนะนำ ร้อยละ 23 เป็นผู้ออกกำลังกายระดับกลาง และ 35 เปอร์เซ็นต์อยู่ประจำ

เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาผู้เข้าร่วมถูกแบ่งออกเป็นกลุ่มตามจำนวนการออกกำลังกายที่รายงานในแต่ละสัปดาห์

ในช่วงเวลานั้นเกือบ 1,700 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและ 57 คนเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจวาย

ซึ่งแตกต่างจากหัวใจวายเมื่อกล้ามเนื้อหัวใจตายหัวใจล้มเหลวเป็นอาการเรื้อรัง มันหมายถึงหัวใจมีปัญหาในการสูบฉีดเลือดและออกซิเจนไปทั่วร่างกาย ปัจจัยเสี่ยง ได้แก่ ความดันโลหิตสูงคอเลสเตอรอลสูงเบาหวานและการสูบบุหรี่

ดร. Roberta Florido หัวหน้าฝ่ายโรคหัวใจของ Hopkins กล่าวว่าจำนวนประชากรของผู้ที่มีภาวะหัวใจล้มเหลวเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้คนมีอายุยืนยาวขึ้นและมีอาการหัวใจวายและโรคหัวใจในรูปแบบอื่น ๆ

“ในทุกวันการค้นพบของเราชี้ให้เห็นว่าการเข้าร่วมในกิจกรรมที่มีพลังปานกลางถึงปานกลางต่อสัปดาห์ที่แนะนำ 150 นาทีเช่นการเดินเร็วหรือปั่นจักรยานในวัยกลางคนอาจเพียงพอที่จะลดความเสี่ยงหัวใจล้มเหลวลง 31%” ดร. Chiadi Ndumele กล่าวในข่าวมหาวิทยาลัย

ภาวะหัวใจล้มเหลวซึ่งเป็นภาวะที่ส่งผลกระทบต่อชาวอเมริกันมากกว่า 5 ล้านคน

ในทางกลับกันการมีชีวิตอยู่ประจำที่น้อยกว่าหกปีจะเพิ่มโอกาสของคุณสำหรับเงื่อนไขซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการรักษาในโรงพยาบาลในผู้ที่มีอายุมากกว่า 65 ปี

ผู้ที่มีกิจกรรมมากที่สุดกล่าวว่าพวกเขาออกกำลังกายอย่างน้อย 75 นาทีหรือออกกำลังกายระดับปานกลาง 150 นาทีทุกสัปดาห์ ผู้ออกกำลังกายระดับกลางได้รับกิจกรรมที่มีพลังระหว่าง 1 ถึง 74 นาทีหรือทำกิจกรรมปานกลางได้ไม่เกิน 149 นาที ผู้ที่มีกิจกรรมน้อยที่สุดไม่มีการออกกำลังกายเลย

“ ไม่เหมือนกับปัจจัยเสี่ยงโรคหัวใจอื่น ๆ เช่นความดันโลหิตสูงหรือคอเลสเตอรอลสูงเราไม่มียาที่มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะเพื่อป้องกันภาวะหัวใจล้มเหลวดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องระบุและตรวจสอบกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันและเน้นสิ่งเหล่านี้สู่สาธารณะ” เธอกล่าว

ผู้ที่ได้รับการออกกำลังกายตามจำนวนที่แนะนำตลอดการศึกษามีโอกาสน้อยลงที่จะเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวได้ 31% เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง

Ndumele ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านการแพทย์ที่ Johns Hopkins

ยาที่ใช้รักษาอาการหัวใจล้มเหลวเช่น beta blockers และ ACE inhibitors ช่วยลดปริมาณงานในหัวใจหลังจากการทำงานเริ่มลดลง

ผู้เข้าร่วมที่เพิ่มกิจกรรมของพวกเขาลดความเสี่ยงหัวใจล้มเหลวประมาณ 12 เปอร์เซ็นต์ แต่ผู้ที่ออกกำลังกายน้อยกว่าจะเห็นอัตราต่อรองเพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์

หกปีต่อมาผู้เข้าร่วม 24 เปอร์เซ็นต์ได้เพิ่มกิจกรรมของพวกเขา ร้อยละ 22 ทำน้อยลง และ 54 เปอร์เซ็นต์ออกกำลังกายเหมือนเมื่อก่อน

เขาและทีมของเขาติดตามข้อมูลเกี่ยวกับระดับกิจกรรมของผู้ใหญ่มากกว่า 11,000 คน ผู้เข้าร่วมแต่ละคนได้รับการตรวจสอบอาการหัวใจวายโรคหลอดเลือดสมองโรคหัวใจล้มเหลวและเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคหัวใจอื่น ๆ เป็นระยะเวลา 19 ปี

ความสนใจ, มันฝรั่งโซฟาวัยกลางคน: ยังมีเวลาที่จะลดความเสี่ยงของคุณ

krurayong

ผู้เขียน: krurayong

สุธาราทิพย์ แสงสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและติดยาเสพติดอายุ 31 ปีที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เธอสำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2553 เธอทำงานกับทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพื่อจัดการกับปัญหาการเสพติดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ในเวลาว่างของเธอเธอมีส่วนร่วมในชมรมละครของชุมชนท้องถิ่น